Bí quyết chọn khoai môn ngon ăn bở tung không bị sượng

( PHUNUTODAY ) - Với kinh nghiệm chọn khoai môn dưới đây bạn có thể dễ dàng lựa chọn được những củ khoai ngon ưng ý.

Chọn theo vẻ bề ngoài

Một trong những kinh nghiệm khi mua khoai môn nên quan sát xem củ mới được thu hoạch hay được đào từ lâu rồi, vì khoai mới thu hoạch sẽ ngon hơn khoai để lâu. Muốn biệt bạn chỉ cần nhìn bề mặt khoai môn, thấy lớp đất bám vào khoai còn mới và có độ ẩm cao. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý, trên bề mặt khoai môn có một lớp lông, khi chọn khoai môn cần bỏ lớp lông này để xem trên bề mặt có đốm, nấm mốc, thối…thì không nên chọn.

Kiểm tra trọng lượng

Khi mua khoai môn bạn hãy thử kiểm tra kích thước, trọng lượng của củ khoai. Nếu như củ khoai nặng thì chứng tỏ chứa nhiều nước khi ăn sẽ bị sượng và không bở tung như mong muốn. Ngược lại, nếu củ khoai môn nào nhẹ hơn thì càng ít nước, chứng tỏ hàm lượng tinh bột cao nên sẽ có vị bùi, bở hơn và mùi thơm cũng hấp dẫn nên lựa chọn.

Bí quyết chọn khoai môn ngon

Bí quyết chọn khoai môn ngon

Kiểm tra mắt khoai

Khi mua khoai môn bạn hãy kiểm tra mắt khoai, nếu như  khoai càng nhiều lỗ nhỏ này thì khoai môn càng nhiều tinh bột và mùi vị của khoai môn này đảm bảo ngon, rất đáng lựa chọn. Ngược lại, khi bạn thây củ khoai môn có ít hoặc không có mắt, hoặc da rất mịn thì có nghĩa là khoai môn không ngon ăn dễ bị sượng bạn không nên mua.

Nhìn vào kết cấu mặt cắt ngang

Nếu bạn muốn mua khoai môn ngon, thì nên nhìn vào kết cấu mặt cắt ngang của củ khoai. Khi bạn quan sát, chúng ta thấy củ nào có màu đỏ tím càng đậm đặc thì càng tốt, nghĩa là khoai môn này nhiều tinh bột, ăn vừa mềm dẻo lại vừa bở thơm ngon đáng lựa chọn.

Cách chọn khoai môn ngon

Cách chọn khoai môn ngon

Ngược lại, nếu bạn thấy khoai môn cắt ra mà không có những chấm đỏ tím chứng tỏ nó không ngon, không đáng mất tiền.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link