Bị quỵt tiền, vác súng đến tận nhà đòi nợ

16:45, Thứ năm 13/10/2011

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) – Cho bạn vay 100 triệu nhưng sau 4 tháng vẫn không chịu trả. Đòi nợ mãi không được nên khi nhặt được khẩu súng ở bãi cát, Thái nghĩ ngay đến việc dùng súng để uy hiếp, bắt bạn phải trả tiền...


Theo thông tin từ CA huyện Mê Linh, vào lúc 21h ngày 11/10, CA huyện Mê Linh đã nhận được tin báo từ lực lượng CS113- CATP Hà Nội cho biết, tại thôn Phú Mỹ, xã Tự Lập, huyện Mê Linh có đối tượng đang dùng súng đi đòi nợ.

Ngay khi nhận được tin báo, CA huyện Mê Linh đã lập tức triển khai lực lượng xuống xã Tự Lập và phát hiện một nhóm người đang to tiếng với nhau tại nhà anh Nguyễn Văn Tỵ, SN 1977, trú ở thôn Phú Mỹ.

Vừa thấy bóng công an xuất hiện, Trần Văn Thái, SN 1978 ở cùng xã Tự Lập đã vội vàng dúi một khẩu súng cho Đỗ Viết Tú, SN 1992 (người đi cùng Thái), trú ở Tiến Thắng, Mê Linh, bảo lái xe ô tô đi vứt bỏ.

Ngay lập tức, tổ CA đã cử người đuổi theo và chặn xe ô tô của Tú. Qua đấu tranh tại chỗ, Tú khai được Thái rủ đi đòi nợ và mang khẩu súng đi vứt nhằm tránh sự phát hiện của CA. Kiểm tra chiếc xe ô tô, cơ quan CA còn thu được 1 con dao và 1 dùi cui điện.
 
Tại trụ sở công an, Trần Văn Thái khai nhận đã cho anh Tỵ vay số tiền 100 triệu đồng, có giấy ghi vay nợ. Sau 4 tháng, số tiền đã lên 178 triệu đồng cả gốc lẫn lãi. Thái nhiều lần qua nhà đòi tiền nhưng anh Tỵ chưa chịu trả.

Trong một lần tình cờ ra đống cát ở Chu Phan, Mê Linh, Thái đã nhặt được khẩu súng Col tại đó. Sẵn đang bức xúc việc anh Tỵ không chịu trả tiền, Thái đã mượn thêm 1 con dao và 1 dùi cui điện của bạn ở Bồng Mạc, Liên Mạc, Từ Liêm, rồi rủ thêm Tú đi ô tô đến nhà anh Tỵ đòi nợ.

Đến nơi, Thái rút súng ra đe dọa Tỵ thì được mấy người hàng xóm chạy sang can ngăn. Anh Tỵ bảo Thái vào nhà uống nước rồi nói chuyện. Khi hai bên đang tranh cãi thì lực lượng công an ập vào.

Hiện hai đối tượng đã bị công an tạm giữ. Qua kiểm tra, tìm thấy trong khẩu súng Col mà Thái và Tú mang theo có 1 viên đạn.

Công an huyện Mê Linh đang tiếp tục điều tra làm rõ.
  • Việt Dũng
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc