Bị vợ bắt vía

06:45, Thứ ba 04/02/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hồi chúng tôi mới cưới nhau, bố mẹ tôi cũng đã đi xem khắp nơi. Thầy nào cũng bảo là số tôi sau này sẽ bị vợ bắt vía. Tôi sinh năm 76, tuổi Bính Thìn nên sẽ bị tuổi vợ tôi là Đinh Tỵ lấn át.

Yêu nhau thì ai chẳng mong muốn được gây dựng gia đình cùng nhau. Tôi bỏ qua mọi lời cảnh báo và quyết đi tới hôn nhân. Tuy nhiên càng sống với nhau tôi càng ngẫm thấy lời thầy nói chẳng sai tí nào.

Vợ tôi nhìn ngoài thì rất ngoan ngoãn, hiền lành. Nhưng thực chất nàng rất sắc sảo. Cái sắc sảo của người rất khôn ngoan, không bao giờ để lộ ra tí suy nghĩ nào của mình. Ai cũng bảo tôi là người làm chủ trong gia đình. Vì đến thời điểm này tôi cũng đã gây dựng cho mình một sự nghiệp tương đối ổn định. Công ty cũng đã ăn nên làm ra. Nhà cửa, xe cộ đường hoàng. 

Vợ tôi hiện đang làm kế toán tại một công ty của bạn tôi. Công việc thì cũng không có gì bận rộn. Tôi cũng xác định quan điểm là vợ đi làm cho vui, còn để dành thời gian mà chăm sóc con cái, gia đình. Trách nhiệm kiếm tiền là của đàn ông chứ không phải do phụ nữ gánh vác.

Thế nên vợ tôi ngoài thời gian đủng đỉnh lên cơ quan làm việc thì chăm sóc con. Hiện tại chúng tôi cũng chỉ có một đứa con năm nay học lớp 2. Bé ngoan ngoãn và rất chăm chỉ học. Thế nên nói là chăm sóc gia đình nhưng công việc cũng rất nhàn vì nhà tôi cũng thuê giúp việc theo giờ nữa.

sợ vợ

Tưởng là người làm ra tiền bạc trong gia đình, lại có trong tay một sự nghiệp làm ăn tương đối ổn, tôi đích thực là người chủ gia đình. Nhưng thực tế không phải vậy. Trong nhà, việc lớn, việc nhỏ đều do vợ tôi quyết định. Từ việc mua nhà, mua xe… vợ tôi đều chủ động tìm kiếm, nộp tiền hoàn thiện thủ tục. Thậm chí đến cả các mối làm ăn của tôi đều nằm trong tầm ngắm của vợ. Vợ tôi thường xuyên hỏi han công việc của tôi và không biết từ khi nào mọi quyết định của tôi đều do vợ định hướng.

Tôi hiện đang có một công ty chuyên làm đồ nội thất, vừa sản xuất theo đơn đặt hàng để xuất khẩu sang Đài Loan, vừa làm bán ra thị trường trong nước. Thế nhưng điều kỳ lạ là các hợp đồng của tôi vợ đều nắm trong lòng bàn tay.

Sau này tìm hiểu ra tôi mới biết, kế toán do tôi tuyển đã được vợ tôi điều tra và kết bạn làm chị em thân thiết. Nhất cử nhất động của tôi ở công ty như đi gặp đối tác nào, ký kết hợp đồng với ai, hay có khoản nào vào tài khoản đều được vợ tôi nắm vững trong lòng bàn tay.

Nhiều lúc tôi bức bối vì cách quản lý từ xa của vợ, nhưng cũng phải nể phục vợ mình. 

Nói ra điều này thì chắc ai cũng cho rằng tôi là kẻ sợ vợ, là gã hèn nhưng quả thật đến khi vợ tôi ngoại tình mà tôi cũng không thể làm gì. Tôi phát hiện ra trong điện thoại của vợ tôi những tin nhắn tình cảm từ một số điện thoại mà nàng ghi là bạn cũ. Thậm chí họ còn gửi ảnh chụp rất tình tứ từ những chuyến đi công tác cho nhau. Thế nhưng khi tôi hỏi thì vợ tôi đã tỏ ra rất giận dữ thay vì sợ hãi .

Vợ tôi cho rằng tôi đã không tin tưởng vợ, từ trước tới nay làm gì vợ tôi cũng nghĩ cho chồng con trước tiên. Rằng vợ tôi không bao giờ có ý nghĩ ngoại tình chứ đừng nói là làm trò đó với ai. Thế nên vợ tôi mới thấy những chuyện chụp ảnh đồng nghiệp như thế là bình thường và không có ý gì đen tối nên cũng không thèm phải cất giấu làm gì.

Tôi đuối lý trước lý lẽ của vợ. Nên đành phải im lặng, cố nuốt cục tức đang dâng lên nghẹn ở cổ. Nhưng từ đấy tôi để ý thấy vợ cũng hạn chế đi công tác cùng người đó. Không biết là tôi có bị lừa không, nhưng tôi vẫn cứ bấu víu lấy niềm tin ở vợ mình, rằng nàng chung thủy và rất yêu thương chồng con. Cầu trời tôi không bị nhầm!!!

Chẳng nhẽ vợ tôi đang át vía tôi?

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phạm Văn Dự
TIN MỚI CẬP NHẬT