Những lợi ích quý giá của quả lựu với sức khỏe và lưu ý khi ăn

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người thắc mắc ăn lựu có tốt không? Ăn lựu có tác dụng gì và ăn như thế nào mới đúng? Hãy cùng xem lý giải trong bài viết dưới đây:

1. Ăn lựu có tốt không?

Lựu là một trong những loại quả rất giàu chất chống oxy hóa. Ngoài ra, lựu còn có chứa các chất dinh dưỡng như đồng, chất xơ, sắt, kali...cùng các loại vitamin cần thiết cho cơ thể, giúp ngăn ngừa các bệnh tiểu đường, ung thư và tim mạch rất tốt.

2. Những lợi ích của quả lựu

Chống viêm khớp

Chế độ ăn đóng vai trò quan trọng trong điều trị viêm khớp. Lựu giàu chất chống viêm giúp giảm viêm và giảm mức độ trầm trọng của các triệu chứng. Một nghiên cứu năm 2016 cho thấy chiết xuất lựu làm giảm các dấu hiệu sinh học của viêm khớp dạng thấp và stress oxy hóa.

Những người uống chiết xuất lựu 2 lần/ngày ít bị sưng, đau các khớp hơn nhóm dùng giả dược. Các nhà nghiên cứu tin rằng lựu có đặc tính chống viêm, chống oxy hóa.

Hỗ trợ trị rối loạn cương dương

Tác dụng của nước ép lựu trong việc cải thiện khả năng tình dục ở nam giới đã được chứng minh.

Một nghiên cứu năm 2007 cho thấy uống nước ép lựu nguyên chất mỗi ngày giúp kiểm soát chứng rối loạn cương dương. Các nhà nghiên cứu cho rằng, hàm lượng chất chống ôxy hóa trong trái lựu có thể ngăn chặn các gốc tự do ức chế lưu lượng máu tới cơ quan sinh dục.

Ngăn ngừa nguy cơ ung thư

Nhờ có chứa hàm lượng lớn chất polyphenol và các chất chống oxy hóa nên quả lựu có công dụng ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư rất hiệu quả.

an-luu-co-tot-khong-1

Chính vì thế, lựu được xem là loại quả rất có ích trong việc ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt và ngăn chặn các hormone aromates - đây được xem là nguyên nhân chính gây nên bệnh ung thư vú. Bên cạnh đó, lựu còn chứa rất nhiều vitamin C nên có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây ung thư.

Ổn định huyết áp

Nước lựu có công dụng làm giảm viêm mạch máu và huyết áp cao. Nước lưu hoạt động như một aspirin tự nhiên giúp kiểm soát lưu lượng máu trong cơ thể rất tốt.

Ngăn ngừa thiếu máu

Lựu có chứa hàm lượng chất sắt cao giúp cơ thể sản xuất ra các tế bào máu đỏ, vì vậy lựu có công dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa thiếu máu. Lựu cũng được xem là một bài thuốc tuyệt vời giúp chữa bệnh đau mắt đỏ hiệu quả, bạn chỉ cần vắt vài giọt nước cốt lựu rồi nhỏ vào mắt bị đau sẽ cải thiện tình trạng đau mắt đỏ rất tốt.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn