Biết điều này già bao tuổi trí nhớ của bạn vẫn rất tốt

( PHUNUTODAY ) - Biết điều này già bao tuổi trí nhớ của bạn vẫn rất tốt - hãy tìm hiểu ngay để luôn minh mẫn nhất!

thuc-pham-ngua-cao-huyet-ap

Bí quyết nhớ lâu

Khi ăn nên nhai kỹ

Khi sử dụng cơ nhai, sự kích thích sẽ chuyển tới thân não, tiểu não, vỏ đại não, nâng cao hoạt động của não bộ. Nhai kỹ còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiết cholecystokinin, 1 hormone có thể đi vào não theo mạch máu não, tăng trí nhớ và khả năng học tập.

Thường xuyên đoàn tụ ăn tối

Nghiên cứu của trường Đại học Einstein cho thấy, khi con cái ăn cơm cùng cha mẹ có thể ăn nhiều hoa quả, rau xanh và các sản phẩm từ sữa nhiều hơn. Để não bộ và cơ thể của con trẻ phát triển khỏe mạnh, hãy thắt chặt tình cảm giữa cha mẹ và con cái bằng cách cùng nhau ăn tối.

Thường ăn uống theo chế độ Địa Trung Hải

Bữa ăn theo kiểu Địa Trung Hải chứa một lượng lớn rau, hoa quả, ngũ cốc, với hải sản tươi như cá biển làm chủ, giảm các loại thịt, gia cầm, khi nấu ăn nên dùng dầu ô liu, một ít rượu vang đỏ. Theo các nghiên cứu y khoa, ăn theo chế độ kiểu Địa Trung Hải, nguy cơ bị bệnh Alzheimer giảm tới 40%. Tỷ lệ mắc bệnh Alzheimer tại Thụy Điển và Phần Lan – nơi thích ăn cá là thấp nhất.

Thực phẩm bổ não

Thực phẩm từ hạt kê

Trong hạt kê có nhiều vitamin B1, B2 và protein. Các nghiên cứu cho thấy, ăn những thực phẩm chế biến từ hạt kê có thể ngăn ngừa bệnh xơ cứng động mạch, chống lão hóa thần kinh, axit glutamic có trong kê còn giúp tăng cường trí nhớ. Ngoài ra, cháo kê giúp lợi tiểu, bổ thận, ngừa sỏi mật,đau dạ dày và tiểu đường. Nước kê rang còn giúp chữa khỏi các bệnh tiêu chảy, kiết lị.

thuc-pham-bo-nao

 

Bắp ngô

Trong ngô chứa rất giàu axit linoleic và các axit béo không bão hòa khác, có tác dụng bảo vệ mạch máu và não bộ. Đặc biệt, ăn ngô còn giúp thúc đẩy sự trao đổi chất của các tế bào não, ngăn ngừa suy giảm chức năng não, giúp bộ não khỏe mạnh hơn.

Nấm kim châm

Nấm kim châm có 16 loại axít amin trong đó có 8 loại cần thiết cho cơ thể con người, trong đó có nhiều lysin và kẽm giúp trí nhớ và trí lực của trẻ phát triển, cho nên được gọi là “nấm ích trí”.

Ngoài ra, do chứa nhiều kali nên nấm kim châm rất thích hợp với người bị tăng huyết áp, phòng chữa tai biến mạch máu não. Thường xuyên ăn nấm kim châm có thể phòng và trị bệnh gan, bệnh viêm loét dạ dày, có tác dụng chống mệt mỏi, tăng sức đề kháng, chống khuẩn tiêu viêm, bài tiết các kim loại nặng khỏi cơ thể…

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn