Thực phẩm ăn trong ngày đèn đỏ là bạn đang tự gi.ết mình

( PHUNUTODAY ) - Cấm kỵ trong ngày đèn đỏ là phụ nữ ai cũng phải biết để tránh hại sức khỏe!

kieng-ky-kinh-nguyet-phunutodayvnjpg

 

Kiêng ăn thức ăn nhiều muối, nhiều dầu mỡ, đồ ăn lạnh

Trong thời kỳ kinh nguyệt, lỗ chân lông mở rộng, cơ thể khó có thể bài tiết các chất thải dư thừa. Chính vì vậy, ăn thức ăn nhiều dầu mỡ sẽ khiến lượng mỡ hấp thụ vào cơ thể lớn nhưng lại khó có thể bài tiết ra ngoài gây nên sạm da, nổi mụn.Với các loại đồ ăn lạnh, như các loại hải sản, hoa quả lạnh, măng chua... khiến lượng máu trong cơ thể bạn lưu không được lưu thông tốt, dẫn đến các cơn đau bụng kinh dữ dội.

Món rán:

Thực phẩm rán là cũng là một kiêng kỵ trong ngày đèn đỏ vì sẽ tăng gánh nặng cho da (chất dầu tăng tiết trong thời kỳ “đỏ đèn” khiến da dễ mụn, lở loét, viêm chân lông và cả mắt quầng thâm.

Ngoài ra, khi “đèn đỏ” chất béo và nước trao đổi chậm, lúc này ăn thực phẩm rán vào dễ gây ra tích mỡ trong cơ thể.

Kiêng ăn chua, cay, nóng

Nhiều người có sở thích ăn chua, cay trong những ngày đèn đỏ, nhưng thói quen này cực kỳ có hại cho cơ thể bạn bởi những chất kích thích từ các món, cay nóng sẽ khiến cơ thể bạn chịu tác động dẫn đến đau bụng dữ dội và có thể gây nên việc rong kinh kéo dài.Còn các loại đồ ăn chua sẽ khiến kích thích co bóp dạ dày và tử cung làm tăng các cơn đau bụng dữ dội. Không những thế, các chất chua còn khiến tăng lượng máu kinh gây nên tình trạng rong kinh nhiều ngày.

kieng-ky-kinh-nguyet

 

Làm chuyện ấy:

Do nội mạc tử cung bong ra, bề mặt giống như là “đang bị thương” nên nếu “yêu” vào kỳ “nguyệt san” dễ làm cho vi khuẩn xâm nhập, gây ra viêm nhiễm trong tử cung.

Kiêng cầm kim, ngồi chổi

Đây là mẹo mà các mẹ hay dạy cho con gái của mình. Đó là điều kiêng kỵ không phải ai cũng biết.Mặc dù không gây kích thích như việc ăn uống hay tác động từ bên ngoài, nhưng đó là điều kiêng kỵ cho các chị em mỗi khi đến tháng. Cầm kim và ngồi chổi sẽ khiến lượng máu kinh của bạn ra nhiều hơn và rong kinh dài ngày nhưng không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link