Mặc nội y kiểu này là đang tự làm giảm 20 năm tuổi thọ và luôn ốm đau, bệnh tật

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là thói quen phổ biến khi mặc nội y gây hại khôn lường cho sức khỏe cần bỏ cấp tốc cần bỏ cấp tốc trước khi quá muộn mà ít ai ngờ tới!

sai-lam-khi-mac-noi-y

 

Mặc áo ngực quá chật

Nhà vật lý trị liệu Sammy Margo, phát ngôn viên của Hiệp hội vật lý trị liệu Chartered, cho biết: “ Tôi thường thấy có một mối liên quan trực tiếp giữa áo ngực quá chật và các vấn đề về lưng, cổ và tư thế”.

Một chiếc áo ngực quá chật có thể tạo áp lực lên các dây thần kinh, cơ bắp và mạch máu xung quanh vai, lưng và xương sườn, dẫn đến đau, nhức đầu, chân và tay. Thậm chí, dây đai áo ngực quá chật có thể gây áp lực lên đầu xương vai, dẫn đến đau vài và đau cánh tay.

Đặc biệt những chị em mặc áo ngực chật càng có nguy cơ bị ung thư vú cao hơn bởi áo ngực chật sẽ làm hạn chế quá trình lưu thông cả hệ bạch huyết tới cá tế bào tuyến vú. Theo bác sĩ Jennifer Dyer ở bệnh viện Ohio ( Nhật Bản) thì việc mặc áo ngực quá chật có thể làm giảm dòng chảy bạch huyết ở ngực, từ đó tạo ra một môi trường tốt cho các tế bào chất thải và chất độc tích tụ, gây ra các bệnh liên quan đến ngực như viêm tắc tuyến sữa, lao vú…

Hệ này bao gồm những mao mạch mềm, nhỏ, chất lỏng lâu ngày bị dồn ứ tại đây sẽ tạo nên u và dẫn đến hiện tượng đau nhức vùng ngực, hình thành tế bào ung thư vú. Áo ngực với đai quá chật sẽ can thiệp vào nhịp sinh học của người mặc, có thể gây ra mất ngủ hoặc ngủ không ngon giấc.

Ngoài ra, bạn sẽ thấy không thoải mái, hơn hết là khó thở như mặc phải một chiếc áo ôm sát cơ thể trong suốt cả ngày.

Mặc đồ nội y sặc sỡ, màu mè

Phụ nữ thường thích những thứ màu mè và họ thường chọn những bộ nội y bằng nhiều màu sắc sặc sỡ. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng những bộ nội y màu mè thường được nhuộm phẩm màu và có thể chứa nhiều hóa chất độc hại để giữ cho màu sắc được lâu.

Đặc biệt khi sử dụng quần lót nhiều màu, những chất tạo màu và chất bảo quản có thể bị phai ra khi sử dụng, ngấm vào cơ thể và ở những vùng kín thường hay “ẩm ướt” nên việc kích ứng da hoặc dị ứng phẩm màu có thể xảy ra, làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, khi giặt quần lót bị phai màu, tốt nhất là bạn không nên sử dụng chúng nữa để đảm bảo sức khỏe và bảo vệ vùng kín.

Mặc đồ nội y ẩm ướt dễ gây viêm nhiễm âm đạo

Theo kết quả nghiên cứu do các Nhà Khoa Học tại Trường Kiến Trúc Mackintosh (Anh) thì độ ẩm có thể tạo điều kiện cho bọ ve và nấm mốc phát triển.

Nếu bạn mặc quần áo ẩm, nấm mốc có thể bám vào da, gây ra dị ứng, nhiễm trùng da. Đặc biệt, nếu mặc quần lót ẩm ướt, chị em có thể phải đối mặt với nguy cơ bị nấm âm đạo. Bệnh có thể lây qua quan hệ tình dục, mặc quần áo ướt, bệ xí… Biểu hiện của bệnh nấm âm đạo là âm hộ đỏ, phù, ngứa dữ dội, âm đạo ra nhiều khí hư có khi lẫn mủ. Bệnh sẽ tiến triển dai dẳng nếu không được điều trị kịp thời.

sai-lam-khi-mac-noi-y1

 

Mặc đồ lót lâu không giặt

Bình thường, đồ lót cũng chứa các vi khuẩn gây bệnh. Đó là lý do vì sao chúng ta phải thay chúng hàng ngày. Bạn cần tránh tình trạng mặc đồ lót bẩn rồi mới giặt một lượt vì như vậy lượng vi trùng sẽ sinh sôi lên gấp nhiều lần, càng khó bị loại bỏ khi giặt.

Việc giặt đồ chỉ có tác dụng tiêu diệt khoảng 80% các loại vi khuẩn mà thôi. Vì vậy, khi giặt chị em cũng cần hết sức chú ý. Khi giặt đồ lót, cần phân chia riêng đồ người lớn và trẻ con, của người đang ốm với người khỏe mạnh… Sau khi giặt nên phơi ở nơi có ánh nắng để tránh ẩm mốc và vài ngày sau mới nên mặc lại để cho hóa chất bay đi hoàn toàn.

Theo:  khoevadep.com.vn