Biểu hiện, triệu chứng của bệnh ung thư máu

( PHUNUTODAY ) - Ung thư máu là một dạng ung thư ác tính, rất khó để chữa trị thành công căn bệnh này. Khi mắc bệnh lượng bạch cầu trong cơ thể người sẽ tăng đột biến gây hại cho cơ thể, có thể dẫn tới t.ử v.ong. Cần phát hiện bệnh sớm để điều trị và tránh một số chất không tốt cho bệnh này.

Dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư máu

  • Đau bụng

Khi các tế bào ung thư máu tích tụ lại trong thận, gan và lá lách của bạn nó sẽ khiến bụng bạn bị to ra, kèm theo đó là các triệu chứng đau bụng, dạ dày đau, chúng kéo theo những hệ lụy khác như mất đi cảm giác ngon miệng, không muốn ăn và dẫn đến sút cân.

  • Bị thiếu máu

Sự tăng sinh các tế bào hồng cầu một cách bất thường làm cane trở quá trình cung cấp oxy cho cơ thể qua máu của các hồng cầu, điều này dẫn đến việc cơ thể thiếu máu. Đây là một trong những biểu hiện phổ biến của những bệnh nhân mắc bệnh ung thư máu.

dau-hieu-nhan-biet-ung-thu-mau
  • Dễ bị bầm tím

Một trong số những biểu hiện dễ nhìn thấy của bệnh ung thư máu là người bệnh dễ bị bầm tím trên da, và xuất hiện tình trạng chảy máu không thể khống chế được. Có tình trạng này xảy ra bởi các tế bào máu bình thường luên tục bị thay thế bằng các tế bào bạch cầu non bất thường khác, khiến cho các tiểu cầu có khả năng làm đông máu bị mất đi, khiến cho việc cầm máu trở nên rất khó khăn.

  • Phát ban, nổi mụn

Một trong những dấu hiệu thường thấy khác của những bệnh nhân ung thư máu đó là số lượng tiểu cầu trong cơ thể thấo. Các tiểu cầu này làm cho máu rất khó đông lại, xuất hiện tình trạng bầm tím và cháy máu không ngừng như trên đã nói. Ngoài ra nó còn gây ra tình trạng phát ban và nổi mụn trên da, cùng với tình trạng ban xuất huyết giảm tiểu cầu xảy ra khi các mạch máu nhỏ, vỡ ra dưới da do số lượng tiểu cầu thấp.

  • Đổ mồ hôi trộm

Khi bạn bị bệnh liên quan đến bạch cầu như ung thư máu thì sẽ có tình trạng ra mồ hôi trộm vào ban đêm khi đang ngủ, cần phải chú ý.

  • Mệt mỏi

Số lượng haemoglobin giảm xuống khi bạn bị bệnh bạch cầu. Haemoglobin là thành phần trong tế bào hồng cầu chịu trách nhiệm vận chuyển oxy. Vì vậy, khi những tế bào này chết đi, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và thở gấp hơn bình thường.

  • Đau ngực và sưng bàn chân

Bạn bị đau ngực liên tục, đông thời bàn chân bị sưng lên thì cần phải lưu tâm vì đây là dấu hiệu rất hay xuất hiện với những người bị ung thư máu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link