Blogger xứ Hàn bật mí 4 nguyên tắc ăn uống giúp giảm thành công 10kg, lấy lại vòng eo thon gọn

( PHUNUTODAY ) - Những cách ăn uống này đã giúp cô nàng blogger đình đám giảm được 10kg và có được vóc dáng thon gọn.

Ah Yun một blogger người Hàn, đã chia sẻ 4 thói quen sinh hoạt hỗ trợ cô giảm thành công 10kg, lấy lại vòng eo thon gọn và vóc dáng cân đối gợi cảm.

Ăn chậm, nhai kỹ

Ăn nhanh, ăn vội không chỉ ảnh hưởng đến dạ dày, mà còn khiến cơ thể không kịp cảm nhận được cảm giác no. Việc nhai kỹ sẽ no lâu có thể kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Hệ tiêu hóa cũng hoạt động trơn tru hơn khi bạn nhai kỹ, từ đó lượng thức ăn nạp vào cơ thể cũng được tiêu hóa trọn vẹn, hỗ trợ giảm cân nhanh gọn và hiệu quả bất ngờ.

giamcan1

Tập trung ăn riêng từng món, không ăn cơm chan canh hay vừa ăn vừa uống

Nhiều người vừa ăn vừa trò chuyện, và xem tivi... việc này khiến não bị phân tâm ảnh hưởng đến việc ăn chậm, nhai kỹ của bạn. Cách bạn ăn uống cũng quyết định vấn đề cân nặng. Bạn có thể uống nước hoặc súp trước bữa ăn để tăng cảm giác no, nhưng trong bữa ăn thì không nên vừa ăn vừa uống, ngay cả ăn cơm chan canh.

Vừa ăn vừa uống hay ăn cơm chan canh sẽ đẩy nhanh quá trình hồ hóa thức ăn và khiến lượng đường trong máu tăng cao.

Không ăn vặt, ăn khuya

Hãy kiềm chế lại thói quen ăn vặt hay ăn khuya của bạn vì việc này vô tình khiến quá trình giảm cân thất bại. Nếu bạn cảm thấy đói vào buổi chiều hay tối, bạn không cần phải cố gắng nhịn, uống 1 cốc nước, ăn 1 cốc sữa chua hay vài hạt ngũ cốc có thể xoa dịu cơn đói của bạn.

giamcan2

Tuyệt đối không được ăn khuya nếu bạn đang muốn giảm cân. Ăn khuya khiến cơ thể không thể tiêu hao hết năng lượng từ thức ăn nạp vào, dẫn đến tình trạng tích mỡ trên toàn bộ cơ thể.

Không ăn uống các loại thực phẩm nhiều đường

Nếu ngại uống trắng thông thường, bạn có thể thử các loại nước detox (chanh, dưa chuột, bưởi...) hoặc thử nước bí ngô, nước đậu đỏ, đậu đen rang... chúng rất hữu ích trong việc giảm phù nề, giải quyết tình trạng tích mỡ. Vitamin C trong các loại nước này còn có khả năng dưỡng trắng, giảm cân. 

Về tập luyện, không cần phải gò ép bản thân phải đến phòng tập gym hay dành vài tiếng để tập thể thao mỗi ngày, bạn hãy vận động theo sở thích của mình.

d

Đi bộ, đạp xe, dọn dẹp nhà cửa... bất kỳ hoạt động nào cũng có thể tiêu hao năng lượng. Còn nếu muốn quá trình giảm cân nhanh gọn và hiệu quả hơn thì lượng tiêu hao phải nhiều hơn lượng nạp vào, tức là bạn cần hoạt động nhiều hơn hẳn thường ngày mới mong cơ thể đốt cháy mỡ thừa tích tụ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link