Thứ rau gia vị bán đầy ở chợ lại là thứ thuốc quý thanh lọc cơ thể, giữ dáng đẹp da

( PHUNUTODAY ) - Cần tây là loại rau gia vị phổ biến ở Việt Nam và lại là loại rau cực tốt để thanh lọc cơ thể giúp chuyển hóa mỡ thừa và giúp giảm mụn nhọt.

Tại sao cần tây tốt?

Cần tây là một loại rau gia vị vốn dĩ chỉ được dùng rất ít trong bữa ăn. Nhưng nhiều chuyên gia Nhật Bản đã khám phá sự kỳ diệu của cần tây. Từ đó nhiều người có phong trào uống nước ép cần tây.

can tay

Cần tây chứa nhiều vitamin, protein, khoáng chất vitamin K, kali cao giúp cân bằng điện giải trong cơ thể. Cần tây cũng rất giàu chất xơ. Theo nhiều khuyến cáo của các bác sĩ thì nước ép cần tây giúp tăng cường trao đổi chất, thanh lọc đào thải độc tố trong cơ thể, tạo cảm giác no lâu, hạn chế sự thèm ăn.

Nếu cần tây kết hợp với gừng thì càng giúp tăng cường chuyển hóa mỡ tốt hơn, nâng cao hiệu quả trong giảm cân. Vì vậy bạn có thể kết hợp hai gia vị này với nhau.

nuoc ep can tay

Hàm lượng kali và vitamin cao trong cần tây giúp làn da khỏe mạnh. Các chất chống oxy hóa giúp chống lại gốc tự do cho bạn duy trì làn da tươi trẻ. Cần tây còn rất tốt cho việc lưu thông máu nên giúp thư giãn mao mạch, nuôi dưỡng tái tạo tế bào cho da tươi trẻ.

Khi thường xuyên thanh lọc cơ thể bằng cần tây, bạn sẽ thấy nhẹ nhõm từ đó giúp ngủ ngon hơn và làn da cải thiện tốt hơn.

Cách dùng cần tây

Cần tây có hai loại cây nhỏ giống ta và loại bẹ to. Loại cây nhỏ nhiều lá vị hang hơn. Tuy nhiên nếu bạn có thể dùng thì chọn cây nhỏ sẽ thơm hơn. Bạn hãy ép lấy nước, mỗi lần dùng 500ml và tốt nhất là dùng buổi sáng và buổi tối, uống hết 500ml nước cần tây.

can tay va gung

Để tăng cường công dụng giảm cân, bạn ép chung với gừng ta để tạo độ thơm dễ uống và tăng công dụng đào thải mỡ.

Lưu ý chọn cần tây an toàn để tránh bị nhiễm độc tố. Bạn nên rửa sạch để ráo nước trước khi ép.

giam can giu dang can tay

Khi uống cần tây vài bữa, nếu bạn thấy nổi mụn hãy bình tĩnh, đó chính là dấu hiệu cơ thể đang phản ứng đào thải độc tố. Điều đó có thể cho thấy trong cơ thể bạn có nhiều độc tố. Hãy tiếp tục phương pháp này để đạt hiệu quả tốt hơn. Nếu bạn cảm thấy đau bụng hãy kiểm tra nguồn cung cấp, cách rửa và máy ép vệ sinh tốt chưa. Bởi thực tế rất ít ghi nhận cần tây gây đau bụng cho người sử dụng. Chúng lành tính, chỉ là mùi hăng khiến nhiều người khó uống.

Nếu bạn thấy mùi vị cần tây bị hăng, hãy kết hợp chúng với ổi, táo xanh, dứa để dễ uống hơn nhé. Khuyến khích bạn nên dùng cần tươi thay vì mua bột cần tây hoặc nước ép cần tây làm sẵn nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn