Bỏ 1 tép tỏi vào bồn cầu: Công dụng tuyệt vời mà nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với một tép tỏi nhỏ bỏ vào bồn cầu, bạn có thể nhận được lợi ích tuyệt vời.

Nhà vệ sinh là nơi luôn ẩm ướt, có mùi hôi đặc trưng. Để giữ cho nơi này luôn sạch sẽ, không có mùi khó chịu, bạn cần "dắt túi" vài bí kíp nho nhỏ.

Một trong những cách hiệu quả để loại bỏ mùi hôi trong nhà vệ sinh đó chính là sử dụng tỏi. Tỏi có chứa chất allicin - một chất tạo mùi và là kháng sinh tự nhiên. Nó thậm chí còn có tác dụng mạnh hơn ca penicillin.

Tỏi có thể diệt các loại vi khuẩn như E.coli, Salmonella và diệt nấm. Vì vậy, bỏ một tép tỏi vào bồn cầu vừa giúp khử mùi, vừa giúp diệt khuẩn hiệu quả.

bo-1-tep-toi-vao-bon-cau-01

Bạn chỉ cần bóc một tép tỏi, có thể cắt vài đường nhỏ trên tép tỏi để mùi tỏi tỏa ra tốt hơn. Bỏ tép tỏi vào bồn cầu và đậy nắp bồn cầu lại. Nên làm việc này vào ban đêm để phát huy hiệu quả tốt nhất. Sáng hôm sau, bạn chỉ cần xả nước là được.

Thực hiện cách này 2 lần/tuần sẽ giúp bồn cầu sạch sẽ, không còn mùi hôi, diệt vi khuẩn hiệu quả.

Ngoài ra, để làm sạch, khử mùi và diệt khuẩn ở bồn cầu, bạn có thể tham khảo những cách sau:

Sử dụng muối

Ngoài việc sử dụng trong nấu ăn, muối còn được dùng rất nhiều trong việc tẩy rửa, làm sạch các đồ vật trong nhà. Bạn có thể đổ muối ăn trực tiếp vào bồn cầu, đường ống thoát nước rồi đổ tiếp vào đó một ấm nước sôi. Như vậy, các chất bẩn tồn đọng trong đường thoát nước sẽ được rửa trôi và giảm mùi hôi rõ rệt.

Sử dụng giấm

bo-1-tep-toi-vao-bon-cau-02

Giấm có tính axit tự nhiên, có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, nấm mốc và một số mầm bệnh thông thường. Để khử mùi hôi bằng giấn, bạn chỉ cần để một bát giấm trong nhà vệ sinh qua đêm. Giấm sẽ giúp loại bỏ các mùi khó chịu.

Ngoài ra, đổ trực tiếp giấm xuống bồn cầu, để nguyên như vậy vài tiếng hoặc qua đêm cũng giúp làm sạch cặn bẩn và loại bỏ mùi hôi ở bồn cầu một cách hiệu quả.

Sử dụng chanh

Chanh là nguyên liệu có tác dụng diệt khuẩn, khử mùi hôi rất tốt.

Bạn có thể vắt nước cốt của 2-3 quả chanh, đổ vào bồn cầu rồi đậy nắp lại, để như vậy khoảng 10 phút hoặc lâu hơn. Sau đó, dùng chổi cọ sạch bồn cầu và xả nước.

Sử dụng tinh dầu

Tinh dầu có khả năng loại bỏ mùi hôi của nhà vệ sinh hiệu quả. Bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu (bất kỳ mùi hương nào mà bạn thích) vào một góc của nhà vệ sinh. Mùi tinh dầu tỏa ra sẽ đẩy lùi mùi hôi khó chịu. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng máy xông tinh dầu hoặc các loại máy khuếch tán tinh dầu bán sẵn trên thị trường.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link