Bỏ 1 tép tỏi vào bồn cầu trước khi đi ngủ, sáng dậy thấy ngay lợi ích tuyệt vời

( PHUNUTODAY ) - Mẹo nhỏ này có thể giúp bạn giải quyết vấn đề hay gặp phải trong nhà vệ sinh.

Lợi ích của việc bỏ tép tỏi vào bồn cầu trước khi đi ngủ

Nhà vệ sinh là nơi thường xuyên ẩm ướt, có mùi hôi khó chịu. Chúng ta phải thường xuyên dọn dẹp để làm sạch nhà vệ sinh, ngăn vi khuẩn gây mùi phát triển. Trên thực tế, việc dọn nhà vệ sinh theo cách thông thường chưa đủ, bạn cần có một số mẹo nho nhỏ để giữ cho khu vực này không có mùi khó chịu, loại bỏ các mầm bệnh đối có hại cho con người.

Một trong những cách đơn giản và hiệu quả để khử mùi, diệt khuẩn trong nhà vệ sinh chính là sử dụng tỏi. Tỏi có chứa chất allicin - một chất tạo mùi và được coi là kháng sinh tự nhiên. Nó có tác dụng mạnh hơn cả penicillin.

bo-tep-toi-vao-bon-cau-01

Tỏi có khả năng diệt vi khuẩn như E.coli, salmonella và diệt nấm. Do đó, bỏ một tép tỏi vào bồn cầu là biện pháp khử mùi, diệt khuẩn hiệu quả.

Trước khi đi ngủ, bạn nên bỏ một tép tỏi vào trong bồn cầu. Chỉ cần bỏ vỏ tép tỏi (có thể cắt nhỏ để tăng hiệu quả) và thả vào bồn cầu. Đậy nắp bồn cầu lại rồi để qua đêm. Sáng hôm sau chỉ cần nhấn nút xả nước, mùi hôi và nấm mốc ở bồn cầu sẽ được xử lý.

Bạn có thể thực hiện việc này 2 lần/tuần để ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc, mùi hôi khó chịu.

Một số cách khử mùi nhà vệ sinh khác mà bạn có thể tham khảo

Sử dụng giấm

bo-tep-toi-vao-bon-cau-02

Giấm có khả năng khử mùi hiệu quả. Bản chất của giấm là axit loãng. Vì vậy, nó có khả năng tiêu diệt các vi khuẩn và mầm bệnh ở một mức độ nhất định. Để khử mùi hôi nhà vệ sinh bằng giấm, bạn chỉ cần đặt một bát giấm trong nhà vệ sinh và để qua đêm. Giấm bốc hơi sẽ phát huy tác dụng khử mùi. Ngoài ra, đổ giấm trực tiếp vào bồn cầu cũng là một cách khử khuẩn, khử mùi, làm sạch hiệu quả.

Sử dụng chanh

bo-tep-toi-vao-bon-cau-03

Chanh cũng có tính axit tự nhiên, giúp khử mùi và diệt trùng tốt. Bạn có thể sử dụng nước cốt chanh đổ vào bồn cầu, đậy nắp lại và để như vậy ít nhất 10 phút. Sau đó, nhấn nút xả nước. Mùi hôi sẽ được loại bỏ.

Sử dụng muối

bo-tep-toi-vao-bon-cau-04

Muối có thể sử dụng làm chất tẩy rửa, diệt khuẩn an toàn, giá rẻ. Bạn chỉ cần đổ muối ăn vào bồn cầu, đường ống cống. Sau đó, đun một ấm nước sôi và đổ vào những vị trí trên. Nước nóng và muối sẽ làm sạch các vết bẩn, giúp hạn chế mùi hôi phát sinh.

Sử dụng dầu gió

Empty

Bạn có thể tận dụng dầu gió để khử mùi nhà vệ sinh. Dầu gió vốn là hỗn hợp được tạo ra từ các loại tinh dầu thảo mộc, có hương thơm có thể giúp loại bỏ mùi hôi trong nhà vệ sinh. Bạn có thể đặt một chai dầu gió mở nắp ở góc phòng để loại bỏ mùi hôi.

Theo:  xevathethao.vn copy link