Bộ CA vào cuộc vụ sản phụ tử vong tại viện C

14:33, Thứ ba 02/10/2012

( PHUNUTODAY ) - Sự việc xảy ra chiều 29/9. Thi thể sản phụ được chuyển sang Bệnh viện Việt Đức để giám định pháp y.

Cái chết đột ngột, chưa rõ ràng của sản phụ Nguyễn Thị Hằng (SN 1992), trú tại tổ 5 Văn Nội, phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội đã khiến gia đình sản phụ và rất nhiều người dân vô cùng bức xúc. Nhiều người cho rằng nguyên nhân dẫn đến cái chết là do sự tắc trách và vô trách nhiệm của các y bác sĩ trong kíp trực của bệnh viện.
 

Sự việc xảy ra chiều 29/9. Thi thể sản phụ được chuyển sang Bệnh viện Việt Đức để giám định pháp y.

Theo lời kể của thân nhân sản phụ này, khoảng 8h sáng ngày 29/9, chị Hằng có dấu hiệu chuyển dạ, được đưa vào Bệnh viện C để làm thủ tục nhập viện chờ sinh. Tại đây, bác sỹ chẩn đoán chị Hằng có thể sinh bằng biện pháp đẻ thông thường và được đưa vào phòng đẻ số 1.

Vụ việc khiến nhiều người nhà chị Hằng bức xúc và tập trung tại Bệnh viện. Ảnh: PLXH
Vụ việc khiến người nhà chị Hằng bức xúc, tập trung tại Bệnh viện. Ảnh: PLXH


Sau đó, gia đình chị Hằng đã nộp 1,5 triệu đồng để tiêm thuốc kích thích đẻ. Tuy nhiên, cho đến khi chị Hằng tử vong, người nhà bệnh nhân này vẫn không biết các bác sỹ có sử dụng biện pháp loại thuốc kể trên hay không.

Một người nhà của chị Hằng bức xúc cho biết: gia đình sản phụ đã nhiều lần đề nghị được vào xem tình hình của bệnh nhân nhưng không được cán bộ bệnh viện chấp thuận.

Đến 15h cùng ngày, gia đình chị Hằng bất ngờ nhận được tin dữ khi phía cán bộ bệnh viện là sản phụ Hằng đã tử vong và phải mổ ngay lập tức để cứu thai nhi.

Đến khoảng 13h5, gia đình sản phụ nhận được tin nhắn cầu cứu của sản phụ Hằng với nội dung “Cô bảo mổ đi, người ta chẳng tiêm kích thích đẻ gì cả”. Quá sốt ruột, gia đình sản phụ lại yêu cầu các bác sỹ mổ đẻ cho chị Hằng nhưng không được.

Khoảng 14h, sản phụ Hằng tiếp tục nhắn tin cầu cứu “Đau quá, chảy nhiều nước ối, chẳng thấy ai ở đây”. Sợ có chuyện chẳng lành, gia đình sản phụ bức xúc và định xông vào phòng đẻ nhưng cũng bị lực lượng bảo vệ ngăn cản và nói BV sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm nếu xảy ra sự chuyện gì.

Đến 15h, gia đình nạn nhân nhận được thông báo từ phía BV sản phụ Hằng đã tử vong và phải mổ ngay lập tức để cứu thai nhi. Lúc này, các bác sỹ đã tiến hành mổ ngay tại phòng đẻ, may mắn, con trai của sản phụ Hằng được cứu sống.

Được biết, sau khi cơ quan chức năng khám nghiệm pháp y, đến khoảng 15h ngày 30/9, gia đình đưa thi thể sản phụ Hằng về nhà để tiến hành an táng, đại diện Viện C đã đến thăm hỏi chia sẻ cùng gia đình sản phụ. Còn con trai của sản phụ Hằng vẫn đang được các bác sỹ ở Viện C tích cực điều trị và theo dõi. Tình hình sức khỏe của cháu bé cũng đang có chuyển biến tốt.

Trao đổi với báo chí, ông Vũ Bá Quyết, Phó giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, hiện toàn bộ hồ sơ vụ việc đã được chuyển cho cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Sáng 30/9, Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) đã vào cuộc để giải phẫu tử thi, tìm nguyên nhân khiến sản phụ tử vong. Toàn bộ hồ sơ bệnh án của sản phụ Hằng cũng đã được niêm phong.

Lãnh đạo bệnh viện cho biết chưa thể đưa ra nhận định, phát ngôn chính thức nào về tình trạng bệnh lý, diễn biến cũng như nguyên nhân tử vong của sản phụ. “Thông tin chính thống sẽ do bên cơ quan điều tra công bố, Bệnh viện Phụ sản Trung ương giờ là đơn vị phối hợp để giải quyết vụ việc”, ông Quyết nói.

Theo ông Quyết, bé trai sơ sinh con sản phụ Hằng khi được mổ cấp cứu tình trạng sức khỏe rất yếu. Hiện sức khỏe bé có tiển triển tốt và vẫn tiếp tục được theo dõi. Ông Nguyễn Viết Tiến, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết nhiều khả năng sản phụ tử vong là do tai biến tắc mạch ối - một biến chứng xảy ra đột ngột, khó cứu.
 

  • Lê Nguyên (Tổng hợp)

[links()]

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc