Bỏ chồng không xấu, chỉ khi đàn bà bỏ 3 thứ này mới đáng chê trách

( PHUNUTODAY ) - Chồng phản bội, phụ nữ có quyền bỏ chồng. Bạn bè quay lưng, bạn có quyền bỏ họ để đi tìm những mối quan hệ khác. Tuy nhiên có ba thứ bạn không thể bỏ trong cuộc đời này.

Con cái

Bỏ đi người chồng tệ bạc không mang tội, bỏ con mới mang nghiệp suốt đời. Bởi con cái là do bạn đứt ruột sinh ta, dù có giận chồng đến mấy thì phụ nữ cũng đừng bỏ rơi những đứa con của mình. Đừng vì trả thù chồng mà bỏ mặc đứa con không ai chăm sóc. Cũng đừng dùng đứa con để làm cớ đe dọa, uy hiếp chồng.

Có thể nói thứ quan trọng nhất với phụ nữ đó chính là con cái. Con và chồng chính là hai món nợ mà ông trời cho bạn ở kiếp này. Nếu phải chọn giữa hai món nợ đó, phụ nữ lúc nào cũng sẽ chọn con. Nhìn con, họ luôn mỉm cười hạnh phúc, còn chồng thì đôi khi chỉ mang lại tủi thân và tổn thương mà thôi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Phụ nữ có thể bỏ chồng, nhưng tuyệt đối đừng bao giờ bỏ rơi con của mình. Nếu duyên phận vợ chồng đứt đoạn, bạn hãy cố gắng giành quyền nuôi con. Bởi để có được một đứa con, bạn đã phải đánh đổi bằng mồ hôi, máu và nước mắt của mình.

Bản thân

Nhiều người phụ nữ lấy chồng rồi thì có xu hướng bỏ rơi bản thân mình. Họ chẳng còn quan tâm đến việc ăn mặc, tóc tai của bản thân như thế nào. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến đàn ông cảm thấy sợ hãi và nhàm chán khi ở bên vợ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nếu phụ nữ bỏ rơi bản thân, cuộc đời xem như thất bại và khó mà tìm được hạnh phúc. Vì chỉ có chính bạn là không bao giờ phản bội mình, chỉ có bạn yêu mình vô điều kiện. Còn đàn ông có điều kiện thì mới yêu và nâng niu bạn.

Hơn nữa, thân xác của bạn là do cha mẹ ban cho, tâm hồn là do bạn trau dồi, rèn giũa bao nhiêu năm qua. Bạn phải biết trân trọng những điều đó để không phải hối hận về sau. Khi tôn trọng bản thân, bạn mới trả ơn cho người sinh ra mình. Nếu không thể làm cho cha mẹ vui hơn thì cũng đừng để họ phải lo lắng về bạn.

Lý tưởng sống

Bạn sống để làm gì. Nhất định phải biết rõ điều đó, đừng vì một người mà quên đi mục đích sống. Cuộc đời phụ nữ sẽ không bao giờ có niềm vui khi lãng quên đi những sở thích của bản thân. Bạn sẽ chẳng bao giờ tìm được hạnh phúc đích thực khi bỏ rơi lý tưởng sống của mình.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Có nhiều người phụ nữ lấy chồng rồi thì quên mất mơ ước, lý tưởng lúc còn trẻ. Một phần không có thời gian, phần khác vì không đủ tâm trí để thực hiện. Chuyện gì họ cũng dễ dàng nghe theo sự dẫn dắt của chồng nên bản thân không thể giữ vững được lập trường của mình.

Chồng không thích ước mơ của họ, họ sẽ chấp nhận từ bỏ để gia đình ấm êm hơn. Chồng nói không muốn vợ đi làm, họ sẵn sàng ở nhà lo việc nội trợ và chăm sóc chồng con. Điều này khiến cho nhiều chị em bị mất thăng bằng, mất đi khả năng giải quyết vấn đề khi ly hôn.

Theo:  xevathethao.vn copy link