Bỏ cục xà bông vào chiếc tất cũ đặt trong bình nước bồn cầu: Mẹo hay nhà nào cũng cần, tiết kiệm tiền triệu

15:23, Thứ sáu 14/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây giúp bạn khử mùi hôi trong nhà vệ sinh vô cùng tốt lại không tốn kém tiền bạc nhiều, ai cũng nên biết.

Dùng cục xà bông bỏ vào bình nước bồn cầu

Cách làm: Đầu tiên, chuẩn bị một chiếc tất cũ và đặt một bánh xà bông vào đó. Tiếp theo sử dụng kéo cắt một lỗ nhỏ trên đầu ngón chân của tất. Sau đó đặt một nửa chiếc tất đã cho xà bông vào bồn vệ sinh phía trên.

Bước cuối cùng là đậy nắp và giữ cố định nửa còn lại của tất bằng nắp. Chiếc tất sẽ đóng vai trò như một túi thơm tự chế đặt trong bồn vệ sinh, khi nước được xả xuống bồn cầu sẽ đem theo mùi hương của bánh xà phòng ngâm trong đó, mùi hôi sẽ tự động "biến mất".

Một mẹo nhỏ hết sức đơn giản và tiết kiệm mà chị em nào cũng có thể làm được để giữ bồn cầu luôn sạch sẽ, thơm thoáng.

bo-cuc-xa-bong-vao-bon-cau-01-1800

Ngoài ra, bạn còn có những mẹo này giúp bạn khử mùi trong nhà vệ sinh, bạn hãy thử áp dụng xem sao nhé!

Sử dụng giấm khử mùi

Giấm có khả năng khử mùi hôi bồn cầu rất tốt, đặc biệt là khả năng trung hòa và diệt khuẩn tận gốc của nó. Hãy dùng giấm để vệ sinh, tẩy rửa các thiết bị trong nhà tắm và nhà vệ sinh như: vì hoa sen, bồn rửa mặt hay bồn cầu...để tránh mùi hôi, ẩm mốc trong ngôi nhà bạn.

Nếu sử dụng giấm làm sạch bồn cầu xong, bạn nên đổ nước vào giúp sạch bay những vết bẩn và mùi hôi bồn cầu.

khu-mui-kho-chiu-trong-phong-chi-voi-vo-chanh-cam-1

Sử dụng tinh dầu khử mùi

Đổ vài giọt tinh dầu yêu thích vào trong bồn cầu. Các loại tinh dầu có mùi hương đậm đà sẽ có tác dụng tốt hơn. Sau một vài phút mới xối nước. Làm như vậy bạn sẽ thấy mùi thơm thoang thoảng rất quyến rũ trong phòng vệ sinh khiến ai bước vào cũng đều mê đắm, thích thú vô cùng.

cach_khu_mui_hoi

Sử dụng chanh khử mùi

Ngoài việc bạn thường xuyên đánh rửa nhà vệ sinh sạch sẽ, bạn có thể để những lát chanh trong nhà vệ sinh để luôn thoáng mát, không còn mùi hôi.

Cách hay để khi bạn dùng chanh là dùng khoảng 3 quả chanh ép lấy nước đổ vào trong bồn cầu. Sau đó đậy nắp bồn cầu và đóng cửa nhà tắm lại. Lưu ý bạn đừng xả nước trước. nên để sau khoảng một tiếng thì hãy xả nước. Đảm bảo nhà vệ sinh sẽ không còn mùi hôi nữa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min