Tủ lạnh đặt ở 3 vị trí này, vừa làm Thần Tài nổi giận, vừa tốn điện hại tủ

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, đặt tủ lạnh ở vị trí không phù hợp không chỉ làm ảnh hưởng đến hoạt động của tủ mà còn tác động không tốt đến tài lộc của gia đình.

Tủ lạnh là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình hiện đại. Thông thường, chúng ta sẽ mua thực phẩm về và để trong tủ lạnh để dùng dần hoặc đồ ăn thừa được để trong tủ lạnh để kéo dài thời gian bảo quản.

Nhiều người mới chỉ quan tâm đến kiểu dáng, kích thước của tủ lạnh mà không để ý tới vị trí đặt tủ lạnh. Họ cho rằng đặt tủ lạnh ở đâu cũng được.

Tuy nhiên, đây là quan niệm không chính xách. Trong phong thủy, tủ lạnh được coi là kho lương của gia đình. Nếu đặt tủ lạnh không đúng phong thủy thì tài vận của gia chủ sẽ bị ảnh hưởng, tài lộc hao tổn.

Theo quan niệm phong thủy, gia chủ nên chú ý không đặt tủ lạnh ở 3 vị trí dưới đây.

Ngay cạnh bếp nấu

vi-tri-dat-tu-lanh-01

Tủ lạnh thường được đặt trong bếp để tiện sử dụng. Tuy nhiên, gia chủ cần chú ý không được để tủ lạnh ngay cạnh bếp nấu.

Trong phong thủy, tủ lạnh được cho là vật thiên về yếu tố Thủy, trong khi đó bếp nấu mang yếu tố Hỏa. Theo ngũ hành, Thủy và Hỏa khắc nhau, đặt cạnh nhau dễ tạo ra sự xung đột, khiến các thành viên trong gia đình bất hòa, sức khỏe tụt dốc.

Theo khoa học, bếp nấu tỏa ra nhiệt lượng lớn. Đặt tủ lạnh ngay cạnh bếp nấu sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của thiết bị, tiêu hao nhiều điện năng. Trong khi nấu ăn, dầu mỡ bắn lên tủ lạnh gây mất vệ sinh, mất thẩm mỹ và mất công lau dọn.

Đối diện hoặc ngay sau cánh cửa

vi-tri-dat-tu-lanh-04

Một số gia đình có thể kê tủ lạnh ngay ở trong phòng khách vì họ thấy tiện và hợp lý. Đây là vị trí có thể kê tủ lạnh nhưng gia chủ cần chú ý không để tủ lạnh đối diện cửa ra vào.

Tủ lạnh tượng trưng cho kho tài lộc của gia đình. Mở cửa nhà thấy tủ lạnh là mở cửa để tài lộc chảy ra ngoài. Điều này không có lợi cho việc tích lũy tài lộc, kiếm tiền, giữ tiền.

Ngoài ra, vị trí sau cánh cửa cũng không thích hợp để kê tủ lạnh. Vị trí này có thể gây ra bất tiện khi ra vào, cản tài lộc vào nhà.

Đặt tủ lạnh ngoài ban công

vi-tri-dat-tu-lanh-03

Vì diện tích nhà nhỏ hẹp, một số người muốn đặt tủ lạnh ngoài ban công để tiết kiệm diện tích bên trong nhà. Trên thực tế, ban công là nơi chịu ảnh hưởng nhiều của thời tiết. Đặt tủ lạnh ở đây sẽ làm tủ lạnh dễ bị hỏng hóc.

Ngoài ra, trong phong thủy, ban công cũng là nơi thoát khí. Đặt tủ lạnh ở đây cũng tương tự như đặt tủ lạnh ở đối diện diện cửa chính, làm may mắn, tài lộc của gia đình chảy hết ra ngoài.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link