Quanh năm cầu khấn chẳng thấy gặp may: Về bỏ ngay thứ này dưới bàn thờ, mở đường tài lộc

( PHUNUTODAY ) - Việc đặt một số thứ dưới bàn thờ Tổ Tiên sẽ khiến cho gia chủ gặp vận xui, không thuận lợi trong cuộc sống.

Bàn thờ trong nhà luôn được đặt ở vị trí linh thiêng, là nơi con cháu thể hiện lòng thành kính với tổ tiên và thần linh. Tuy nhiên, khi thiết kế bàn thờ ở trên cao, nhiều người đặt phía dưới những món đồ không phù hợp với phong thủy khiến cuộc sống bị ảnh hưởng, vận xui kéo đến.

Empty

Tivi

Với những gia đình có diện tích nhỏ, hẹp, gia chủ thường tận dụng không gian bằng cách thiết kế bàn thờ dạng treo trên tường và đặt dưới chân bàn thờ chiếc tivi nhỏ. Tuy nhiên, bàn thờ là nơi linh thiêng và cần giữ cho không gian yên tĩnh. Vì vậy, hành động đặt tivi bên dưới sẽ vô tình là ảnh hưởng đến sự thanh tịnh, chốn linh thiêng. Nếu không cẩn thận, còn có thể mang đến nhiều xui xẻo cho các thành viên trong nhà.

Vì vậy, để tránh làm ảnh hưởng đến không gian sống và tài vận, may mắn của cả nhà, bạn nên thiết kế bàn thờ ở nơi khác hoặc di chuyển tivi sang vị trí cách xa bàn thờ một chút.

Bình hoa giả

Nhiều người có thói quen đặt bình hoa giả, hoa khô trong nhà để tran g trí không gian sống. Thậm chí, còn ''tiện tay'' đặt bình hoa giả dưới bàn thờ.

Thế nhưng trong phong thuỷ, đây là món đồ đại kỵ và không nên đặt bên dưới bàn thờ.Nhiều người cho rằng đặt hoa giả trên bàn thờ là hành động bất kính với tổ tiên và khiến cho không gian tờ cúng mất đi tính tôn nghiêm vốn có. Trong khi đó, đặt bình hoa giả dưới bàn thờ có thể mang đến vô vàn điều xui xẻo, tai bay vạ gió cho các thành viên trong nhà. Không những vậy, công việc và tài vận của gia chủ còn gặp nhiều trục trặc, thất thoát tiền bạc, của cải.

Bể cá

Sau giờ làm việc mệt nhọc hoặc những khi cảm thấy mệt mỏi, người ta thường mong muốn được ngắm nhìn những chú cá nhỏ bơi lội tung tăng. Có lẽ vì thế không ít gia đình đặt trong nhà một bể cá nhỏ để trang trí cho không gian phòng khách và cũng để “xả stress”. Nhưng trên thực tế, nếu đặt bên dưới bàn thờ, chiếc bể cá này có thể làm ảnh hưởng đến không gian thanh tịnh và trang nghiêm của bàn thờ.

Ngoài ra, bể cá tượng trưng cho sự sống, cõi dương trong khi đó bàn thờ lại là biểu tợng của cõi âm nên không thích hợp để đặt gần nhau.

phong -thuy-ban-tho

Đồ đạc linh tinh

Trong mỗi ngôi nhà, không gian thờ cúng chính là một trong những nơi linh thiêng nhất nên bạn cần phải giữ sạch sẽ cả phần bên trên và phía bên dưới. Vì vậy, dù “tiết kiệm” diện tích và không gian đến đâu thì gia chủ cũng nên tránh đặt các món đồ đạc linh tinh phía bên dưới chân bàn thờ.

Đặc biệt, những vật dụng như dao, gương, kìm, chìa khoá… cần tuyệt đối tránh đặt dưới chân bàn thờ vì chúng là món đồ nhiều sát khí, có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài vận cũng như sức khoẻ của gia chủ và các thành viên trong nhà.

*Thông tin trong bài mang tính chiêm nghiệm, tham khảo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link