Bố mẹ đi điều trị Covid-19, ông nội tức tốc trong đêm lên TP chăm cháu, kết quả cháu cũng là F0

( PHUNUTODAY ) - Cả bố mẹ và bà nội đều dương tính Covid-19, Bệnh viện Phục hồi chức năng và Điều trị bệnh nghề nghiệp (quận 8, TP.HCM) đã điều xe cấp cứu ngay trong đêm, chở ông nội từ quê lên chăm sóc cháu.

Theo đó, tối 20/6 Bệnh viện Phục hồi chức năng và Điều trị bệnh nghề nghiệp (quận 8, TP.HCM) đã điều một xe cấp cứu chở ông nội từ quê lên chăm sóc cháu, vì cả gia đình bé tại TP.HCM đều đã trở thành F0.

Trước đó, do làm trong công ty tại khu vực đường Hồ Học Lãm (quận Bình Tân) – nơi phát hiện rất nhiều trường hợp nhiễm Covid-19, cha mẹ bé L.T.P.T. (6 tuổi) cùng những người sống chung phải chuyển đến cách ly tập trung tại khu cách ly ở ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM.

 Bệnh viện đã điều xe cấp cứu, chở ông nội từ quê lên chăm sóc cháu (Ảnh: Nhịp sống Việt)

Bệnh viện đã điều xe cấp cứu, chở ông nội từ quê lên chăm sóc cháu (Ảnh: Nhịp sống Việt)

Ngày 17/6, anh L.H. và chị L.T.C.N. (cha mẹ bé T.) có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2. Đến ngày 20/6, người bà nội chăm sóc cháu cũng từ F1 trở thành F0.

Cả gia đình 3 người phải chuyển đi bệnh viện điều trị Covid-19, nhưng vì sợ con gái nhỏ ở nhà không ai chăm sóc, các bệnh nhân cương quyết đề nghị đưa bé theo vào bệnh viện.

Ông nội khóc nức nở thương vợ, con và cháu (Ảnh: Nhịp sống Việt)

Ông nội khóc nức nở thương vợ, con và cháu (Ảnh: Nhịp sống Việt)

Để trấn an các bệnh nhân, các nhân viên y tế của BV Phục hồi chức năng và Điều trị bệnh nghề nghiệp đang thực hiện nhiệm vụ ở khu cách ly đã báo về Ban Giám đốc.

Sau đó, lãnh đạo bệnh viện quyết định sẽ sắp xếp điều một chiếc xe cấp cứu về quê gấp để đưa người thân lên chăm sóc bé.

Tối 20/6 sau khi liên lạc với gia đình, xe cấp cứu rời BV về huyện Chợ Mới, An Giang đón ông nội của bé T. là chú Tính (62 tuổi) lên TP.HCM để chăm sóc bé. Theo ông nội của cháu T. chia sẻ, cách đây hơn 3 tháng, vợ chồng con trai đã dọn lên TP.HCM xin làm công nhân. Vì bé T. còn nhỏ nên bà nội cũng đi theo chăm cháu. Riêng ông vẫn ở quê đi làm mướn.

"Tối qua tôi nghe bác sĩ thông báo thì gom vội mấy triệu, bỏ ít quần áo, khẩu trang vào balo rồi lên xe luôn.

Chỉ mong vợ tôi, con trai, con dâu và cháu gái tôi không có chuyện gì. Mong các bác sĩ cứu giúp dùm. Còn tôi già rồi, có chết cũng được", ông nói và ôm mặt khóc nức nở trong thời điểm chờ gặp lại cháu.

Thế nhưng, chiều 21/6, mẫu xét nghiệm cuối cùng của bé T. trước khi được rời khu cách ly tập trung đã cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Do đó, cháu bé phải ở bệnh viện điều trị cùng bố mẹ và bà nội.

Tương tự, hoàn cảnh một gia đình ở Mão Điền, Thuận Thành, Bắc Ninh khiến cho người ta thương cảm. Được biết, vào cuối năm 2020, anh H. bị tai nạn giao thông nặng, đi cấp cứu ở Bệnh viện Việt Đức rồi về bệnh viện tỉnh. Sau đó, gặp biến chứng, ngày 24/4/2021 anh được chuyển ra Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, rồi mắc Covid-19.

Hoàn cảnh đáng thương của gia đình chị D. ở Bắc Ninh (Ảnh: Tuổi trẻ)

Hoàn cảnh đáng thương của gia đình chị D. ở Bắc Ninh (Ảnh: Tuổi trẻ)

Ngày 16/5, anh H. tử vong và trở thành ca tử vong thứ 37 liên quan đến Covid-19.Không chỉ thế, gia đình gồm vợ con và anh chị em trong gia đình thành F1, phải đi cách ly tập trung. Chồng mất, vợ ở mắc Covid-19 nên không thể gặp mặt lần cuối, 3 con cách ly tập trung theo dì, không thể đến chia tay bố là điều đau lòng nhất với gia đình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link