Cô giáo vào nhóm chung nhắc học sinh làm bài, ông bố đáp trả một câu bá đạo khiến cô giáo bật ngửa

( PHUNUTODAY ) - Thật là một câu chuyện khiến cô giáo cũng khóc mếu!

Trong thời gian tránh dịch, học ở nhà, một cô giáo đã ra bài tập và thông báo vào nhóm chat cho các học sinh làm bài: "Hôm nay có bài văn về nhà cho tất cả các em, phụ huynh đốc thúc các em nhé, cảm ơn đã phối hợp".

Màn đáp trả thông báo của cô giáo khiến mọi người ngỡ ngàng ( Ảnh: Nhịp sống Việt)

Màn đáp trả thông báo của cô giáo khiến mọi người ngỡ ngàng ( Ảnh: Nhịp sống Việt)

Tuy nhiên, đáp lại lời nhắc của cô giáo, một vị "phụ huynh" đã gây sốc khi trả lời rằng: "Lâm Sâm không cần làm bài tập. Nó phải xem tivi". Chưa hết, "phụ huynh" này còn gửi kèm theo hình ảnh chiếc ti vi như một "minh chứng" cho lời nói.

Vị phụ huynh đính chính sự việc (Ảnh:  Nhịp sống Việt)

Vị phụ huynh đính chính sự việc (Ảnh: Nhịp sống Việt)

Câu trả lời này khiến cho cô giáo và các vị phụ huynh khác bất ngờ, đứng hình vì không hiểu chuyện gì xảy ra. Khi câu chuyện được đưa lên mạng xã hội, các cư dân mạng ban đầu tỏ thái độ bức xúc vì cách nói chuyện không hợp lẽ của phụ huynh: "Chắc phải gọi giáo viên chủ nhiệm cũ của bố mẹ đến tận nhà nói chuyện với ông bà"; "GenZ làm phụ huynh hay gì?"; "Nói chuyện với giáo viên vậy nghe tức lắm luôn á, sao mà dạy được con".

Nhưng cũng nhiều người nghi ngờ có gì "khuất tất" bởi phụ huynh không thể có hành vi thiếu chuẩn mực như vậy ở nhóm chung được. Nếu không đồng ý với bài tập cũng nên trao đổi riêng và nói bằng lời lẽ lịch sự.

Cuối cùng, câu chuyện này cũng được sáng tỏ khi có một tin nhắn này đến. Và lần này là phụ huynh "chính hiệu".

Ông bố này viết: "Xin lỗi cô giáo, ban nãy là Lâm Sâm nhắn". Và như thấy chưa hết cảm giác có lỗi, người này còn kể thêm: "Tôi đã cho nó ăn đòn rồi, cô giáo yên tâm".

Đúng là "nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò". Nói về tinh nghịch bá đạo thì không ai qua lứa tuổi này. Tuy vậy dám giả danh bố mẹ để trốn việc làm bài và làm mất uy tín phụ huynh thì no đòn cũng đúng thôi. Câu chuyện có cái kết hẳn là nhiều nước mắt nhưng cũng là lời cảnh tỉnh cho các cô cậu lười học mà còn chiêu trò.

Học tập và giảng dạy qua hình thức online là cái lợi, thuận tiện song bên cạnh đó cũng phát sinh những vấn đề dở khóc dở cười.

Cô giáo nhắc nhở (Ảnh: Pháp luật & Bạn đọc)

Cô giáo nhắc nhở (Ảnh: Pháp luật & Bạn đọc)

Vị phụ huynh đáp trả theo kiểu

Vị phụ huynh đáp trả theo kiểu "xì tin" (Ảnh: Pháp luật & Bạn đọc)

Ví dụ, trong một nhóm chat phụ huynh lớp 1, cô giáo chủ nhiệm đã nhắn: "Mong các vị phụ huynh không gửi những hình ảnh không liên quan tới việc học của các con vào nhóm này". Mặc dù giáo viên không hài lòng nhưng phụ huynh vẫn thích... đùa dai. Dưới tin nhắn, ông bố này tỏ ý đồng tình nhưng vẫn gửi các meme vui vẻ vô cùng "xì tin".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link