Đề xuất: Từ 22/6, dịch vụ ăn uống, thể thao ngoài trời ở Hà Nội sẽ hoạt động trở lại

( PHUNUTODAY ) - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đề xuất, từ ngày 22/6 mở cửa dần các hoạt động thiết yếu trên địa bàn.

Theo ông Khổng Minh Tuấn- Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, đã đề xuất lên Sở Y tế Hà Nội về việc mở dần một số dịch vụ.

Theo đó, từ ngày mai 22/6 những cửa hàng ăn uống trong nhà, hoạt động thể dục thể thao ngoài trời sẽ được hoạt động trở lại.

Các hoạt động giữ nguyên tắc không tập trung quá 20 người, đảm bảo giãn cách. Dịch vụ ăn uống hoạt động trở lại phải đảm bảo điều kiện là mở ở trong nhà và phải đảm bảo quy định về khoảng cách. Tuy nhiên, những dịch vụ ở vỉa hè thời gian tới vẫn chưa được hoạt động trở lại.

Ảnh Internet

Ảnh Internet

Ông Tuấn cho biết thêm, CDC Hà Nội chỉ đề xuất dưới góc độ chuyên môn. Sở Y tế Hà Nội sẽ có đề xuất và UBND TP Hà Nội căn cứ vào tình hình thực tế để đưa ra quyết định.

Trước đó, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, Hà Nội đã có chủ trương nới lỏng các biện pháp phòng dịch, tuy nhiên phải cân nhắc kỹ lưỡng thời điểm. Theo quyết định của Bộ Y tế về đánh giá nguy cơ thì Hà Nội sẽ phải đánh giá lại một cách cẩn thận để có thể nới lỏng, trên nguyên tắc cái gì đóng cửa trước thì mở cửa sau.

Từ ngày 15/6 đến nay, Hà Nội chưa ghi nhận thêm ca Covid-19 mới trong cộng đồng. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh ở các tỉnh lân cận như Bắc Giang, Bắc Ninh bên cạnh đó là TPHCM vẫn đang diễn biến phức tạp.

Trước đó, ngày 5/5, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND TP Hà Nội đã quyết định tạm dừng hoạt động quán massage, trung tâm chiếu phim, cơ sở spa, phòng tập gym…

Chiều 11/5, Hà Nội yêu cầu các nhà hàng bia, quán bia, bia hơi… trên địa bàn tạm dừng hoạt động cho đến khi có chỉ đạo mới. Đến ngày 25/5, Hà Nội tiếp tục yêu cầu nhà hàng, quán ăn… không được phục vụ tại chỗ, chỉ cho phép bán đồ mang về để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link