Bỏ một nắm muối vào giày trước khi đi ngủ, giải quyết vấn đề khó nói của cả nam và nữ

( PHUNUTODAY ) - Muối sẽ giúp bạn giải quyết một vấn đề rất lớn. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Tác dụng của việc bỏ muối vào giày

bo-nam-muoi-vao-giay-03

Giày dép được sử dụng thường ngày rất dễ xuất hiện mùi hôi do dính mồ hôi chân hoặc nước mưa. Để xử lý độ ẩm và mùi hôi của giầy, bạn có thể sử dụng muối. Hãy lấy một ít muối và bỏ vào túi vải nhỏ hoặc một tờ giấy ăn sạch, gói chặt lại và đặt vào trong giày. Để muối trong giày qua một đêm là giấy sẽ khô ráo và hết hôi. Muối có tác dụng hút ẩm, khử mùi rất tốt nhưng cần lưu ý rằng bạn phải dùng muối khô. Để đảm bảo hiệu quả cao, bạn hãy rang cho muối khô ráo rồi mới gói lại và bỏ vào giày.

Sử dụng baking soda khử mùi hôi giày

Ngoài muối, bạn cũng có thể sử dụng baking soda để thay thế. Cũng bỏ baking soda vào tờ giấy ăn và gói lại, cho gói này vào trong giày rồi để qua đêm.

Sử dụng giấm táo

bo-nam-muoi-vao-giay-01

Nếu nhà bạn có giấm táo, hãy sử dụng nguyên liệu này để làm sạch giàu. Hãy dùng một chiếc khăn vải nhỏ thấm giấm táo và lau sạch sẽ bên trong giàu. Sau đó, đem giày đi phơi ở nơi khô ráo, thoáng mát khoảng 20 phút hoặc dùng máy sấy cho giày khô ráo. Mùi hôi của giày sẽ biến mất. Bạn cũng có thể đổ giấm vào bình xịt rồi xịt đều vào bên trong giày (không cần xịt quá nhiều), sau đó đem giày đi phơi hoặc sấy khô.

Cho giày vào ngăn đá

Đây là cách mà không nhiều người biết. Với mẹo này, bạn cần cho giày vào một chiếc túi nilon và buộc chặt lại. Đặt túi giày vào trong ngăn đá tủ lạnh. Nhiệt độ thấp trong ngăn đá sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn và các loại nấm mốc, từ đó loại bỏ được mùi hôi của giày.

Bã trà, bã cà phê

bo-nam-muoi-vao-giay-02

Bạn cũng có thể tận dụng bã trà, bã cà phê để loại bỏ mùi hôi của giày. Sau mỗi lần uống trà, cà phê, hãy giữ lại phần bã và phơi thật khô. Cho bã này vào trong túi vải hoặc gói trong một tờ giấy khô, đặt chúng vào trong giày. Bã trà, bã cà phê sẽ hút hết độ ẩm trong giày và khử mùi hôi.

Sử dụng giấy báo cũ

Hãy vò nát vài tờ giấy báo cũ rồi đặt vào bên trong giày. Giấy báo sẽ hút độ ẩm trong giày và ngăn vi khuẩn gây mùi phát triển.

Sử dụng phấn rôm

Phấn rôm có dạng bột nên có tác dụng hút ẩm rất tốt. Bạn có thể rắc phấn rôm vào trong giầy và để qua đêm. Khi sử dụng chỉ cần rũ sạch phấn rôm bên trong giày là được. Ngoài ra, phấn rôm thường có mùi thơm dễ chịu, cũng giúp loại bỏ mùi hôi của giày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link