Trộn gạo với thứ này rồi để góc nhà, quét sạch cả đàn chuột chỉ sau một đêm

( PHUNUTODAY ) - Cách làm này vừa đơn giản, vừa hiệu quả, giúp bạn tiêu diệt cả đàn chuột một cách nhanh chóng và tương đối an toàn.

Chuột là loài sinh vật gặm nhấm đáng ghét. Chúng cắn phá thức ăn, đồ đạc trong nhà và có thể làm lây lan vi khuẩn, các loại bệnh truyền nhiễm. Chuột có đặc điểm sinh sản rất nhanh. Chỉ sau một thời gian, chuột có thể tạo thành bầy lớn, phá hoại mọi thứ trong nhà.

Thông thường, mọi người sẽ dùng bẫy chuột hoặc thuốc để diệt chuột. Tuy nhiên, các cách này có thể không đạt hiệu quả tốt hoặc vẫn tiềm ẩn những nguy cơ nhất định về an toàn, đặc biệt là khi trong nhà có trẻ nhỏ.

Trên thực tế, có rất nhiều cách khác để bạn có thể tiêu diệt chuột. Dưới đây là một số cách thay thế cho thuốc diệt chuột, bẫy chuột mà bạn có thể tham khảo.

Diệt chuột bằng gạo

Đầu tiên, bạn sẽ cần một nắm gạo nhỏ và một ít xi măng, dầu mè, một vài chiếc bát nhỏ bỏ đi (nếu không có thì có thể sử dụng giấy bìa cứng cũng được).

tron-gao-voi-xi-mang-duoi-chuot-01

Hãy cho gạo vào chảo rang cho đến khi gạo vàng và có mùi thơm. Đổ ra gạo ra một cái bát và thêm vài muỗng dầu mè vào trộn đều.

Tiếp đó, cho xi măng vào bát gạo và trộn đều. Hãy đảm bảo các hạt gạo đuề được phủ kín xi măng.

Chia đều hỗn hợp ra thành nhiều phần và đặt ở những nơi chuột hay qua lại như trong bếp, gầm tủ... Tùy vào số lượng chuột và số lượng bẫy muốn đặt, bạn có thể điều chỉnh lượng gạo cho phù hợp.

Mùi gạo rang và dầu mè sẽ thu hút chuột đến tìm thức ăn. Sau khi ăn, chúng sẽ khát nước và tìm đến nước. Xi măng gặp nước sẽ biến đổi và trở thành khối cứng làm tắc nghẽn hệ tiêu hóa của chuột. Chúng sẽ nhanh chóng bỏ mạng vì không thể tiêu hóa được xi măng.

Một số mẹo đuổi chuột khác

- Sử dụng giấm

Bạn hãy chuẩn bị một vài cục bông gòn. Đổ giấm vào bông (để giấm thấm đẫm vào bông cho đến khi bông không thể hút giấm được nữa). Đặt bông đã tẩm giấm ở những nơi chuột hay lui tới như tủ bếp, dưới bồn rửa chén bát, mặt sau tủ quần áo... Có thể nhét bong ở các khe hở nơi chuột hay đục khoét, ra vào.

Chuột ngửi thấy mùi giấm sẽ không dám bén mảng lại gần. Khi miếng bông khô và mất mùi thì thay bằng miếng bông tẩm giấm mới.

- Sử dụng bột giặt

Cho bột giặt vào bát và thêm một ít nước. Hòa tan hỗn hợp này rồi thêm một thìa bột cà phê vào khuấy đều. Để hỗn hợp này ở những nơi chuột hay qua lại. Chúng sẽ không còn dám bén mảng lại gần.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link