Tháo dây rút nhựa không khó, không cần kéo cắt, dùng tay nhắm đúng điểm này trên dây là tháo được

( PHUNUTODAY ) - Dây rút nhựa rất khó tháo. Thông thường, mọi người sẽ dùng dao hoặc kéo để cắt bỏ. Tuy nhiên, với mẹo nhỏ dưới dây, bạn sẽ tháo dây rút nhựa mà không cần cắt và có thể tái sử dụng chúng.

Các loại dây rút nhựa ngày nay được rất nhiều người sử dụng. Nó thường dùng để cố định đồ vật. Dây rút này sẽ có rất nhiều kích cỡ khác nhau, phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng. Các loại dây rút nhỏ có thể dùng để cố định các vật dụng nhỏ như đây điện, dây cáp trong nhà... Các loại dây rút lớn có thể cố định các vật dụng lớn hơn. Bạn chỉ cần luồn đầu nhọn của dây rút qua phần chốt rồi siết chặt lại là có thể cố định được món đồ mình cần.

Đặc điểm của loại đây rút nhựa này là rất chắc. Các loại dây này sẽ rất khó tháo bằng tay không. Thông thường, để tháo đây rút nhựa bạn phải dùng đến dao hoặc kéo để cắt bỏ.

thao-day-rut-nhua-01

Tuy nhiên, nếu nắm được cơ chế hoạt động của loại dây này, bạn hoàn toàn có thể tháo được nó mà không cần đến dao hay kéo.

Nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy dây rút có một mặt nhẵn và một mặn có các rãnh nhỏ. Bên trong phần đầu chốt có một phần lưỡi gà nhỏ. Khi nhét đầu dây còn lại qua chốt, phần lưỡi gà sẽ được giữ lại ở giữa các rãnh. Khi đó, bạn sẽ không thể rút ngược dây ra được nữa.

meo-thao-day-rut-nhua-02

Nắm được đặc điểm này là bạn có thể dễ dàng tháo bất kỳ loại dây rút nhựa nào mà không cần cắt bỏ.

Phần lưỡi gà ở bên trong đầu khóa của dây rút nhựa.

Phần lưỡi gà ở bên trong đầu khóa của dây rút nhựa.

Tháo dây rút nhựa bằng vật nhọn

meo-thao-day-rut-nhua-05

Bạn có thể thấy một vật nhọn như một chiếc tăm hoặc một sợi dây kim loại. Dùng vật nhọn này đè lên lưỡi gà trong phần khóa của dây rút. Khi đó, bạn có thể nhẹ nhàng kéo dây ra khỏi ổ khóa.

Tháo dây rút nhựa bằng dây rút nhựa khác

meo-thao-day-rut-nhua-06

Nếu không có vật nhọn, bạn cũng có thể tận dụng chính những chiếc dây rút nhựa để tháo phần dây rút đã thắt. Hãy lấy đầu nhọn của sợi dây rút nhựa, đè lên phần lưỡi gà của sợi dây rút cần tháo. Sau đó, nhẹ nhàng kéo dây ra để mở nút.

Bạn cũng có thể sử dụng chính đầu nhọn của sợi dây đang bị thắt nút (nếu đoạn dây đủ dài) để đè lên lưỡi gà và kéo mạnh để tháo nút thắt.

Tháo dây rút nhựa bằng tay không

meo-thao-day-rut-nhua-03

Cách này sẽ hơi khó một chút. Nếu bạn có phần móng tay dài thì có thể sẽ dễ thực hiện hơn. Hãy lấy ngón tay ấn mạnh vào phần lưỡi gà và dùng tay còn lại kéo phần dây rút ra khỏi nút thắt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn