Bộ phận cả con lợn chỉ có 2 lạng: Vừa mềm ngon lại bổ dưỡng hơn thịt bò, không ăn quá phí

( PHUNUTODAY ) - Đây là bộ phận rất giàu dinh dưỡng, tuy nhiên chỉ có khoảng 2 lạng, nếu ai không biết để ăn là quá phí.

Khi đi mua thịt lợn, chúng ta thường mua thịt thăn, sườn, mông... mà không biết rằng có 1 bộ phận thịt mềm, ngon, dinh dưỡng hơn rất nhiều, dó chính là thịt má đào.

Nếu thịt má ngoài nhiều mỡ thì phần thịt má đào bên trong có lớp gân mềm và mỡ xen kẽ lớp thịt. Gân ở thịt má đào loại gân tơ mềm, mỏng chứ không hề cứng và dai. Đây là bộ phận cực kỳ ngon và thường hết sớm nên rất khó mua. Nhiều người bán hàng lâu năm đều nói thịt má đào gần như là phần thịt ngon nhất của con lợn.

Đặc điểm của thịt má đào chính là nhiều gân, gân xen kẽ với thịt nhưng rất mềm, không hề cứng hay dai. Tại các chợ cũng có bán phần thịt má đào này, nhưng thường bị tranh mua nhanh chóng nên muốn mua phải đi sớm. Nhiều bà nội trợ cho biết, khoảng 7 giờ sáng ra chợ là đã không còn thịt má đào để mua.

Thịt má đào

Thịt má đào

Cực tốt cho sức khỏe

‏Không chỉ thơm ngon, má đào lợn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe người sử dụng. Cụ thể như: ‏

‏Thịt chứa nhiều vitamin B, D có tác dụng tốt cho hệ tiêu hoá. Đồng thời giúp người sử dụng có thể hấp thụ các chất cần thiết để hoạt động và tăng cường hệ miễn dịch hơn. ‏

‏Thịt chứa nhiều khoáng chất dồi dào có tác dụng tốt cho hệ thần kinh. Từ đó giúp người sử dụng cải thiện trí nhớ và giảm căng thẳng hiệu quả.

Thịt chứa thành phần dinh dưỡng tốt cho mắt và xương. Qua đó giúp người sử dụng ngăn ngừa tình trạng loãng xương và ngày càng khoẻ mạnh hơn. ‏

‏Thịt má heo góp phần giúp cơ thể người ốm hồi phục sức khỏe hiệu quả.‏

‏Thịt giàu collagen nên giúp chị em có làn da tươi sáng và mịn màng hơn.

Mua thịt má đào chú ý gì?

Phần thịt má đào này rất ít nên nếu muốn mua, chị em phải đi chợ sớm hoặc thậm chí phải dặn trước người bán để dành lại. Đặc biệt, khi chọn mua, chị em cần lưu ý một số đặc điểm sau:

- Bề mặt miếng thịt má đào phải khô ráo, không ẩm ướt. Nếu chạm vào miếng thịt có vẻ ẩm nước thì có thể đã bị bơm nước hoặc đông lạnh.

- Màu thịt tươi sáng, đỏ hồng, không bị thâm đen.

- Thịt không có mùi lạ, không chảy nước và kém đàn hồi.

Thịt má đào nấu gì ngon?

Thịt má đào kho trứng cút

Để làm món này bạn áp dụng công thức không khác nhiều so với cách kho thịt thông thường. Thịt mua về bạn rửa sạch cùng nước muối, trứng cút bạn luộc rồi bóc vỏ. Trước khi kho bạn ướp thịt với nước mắm, muối, đường, bột ngọt, hành tím, ớt băm.

Khi kho bạn cho nước màu vào, sau đó xào sơ thịt đã ướp kho cùng cho nước dừa để thịt ngọt tự nhiên. Cuối cùng cho trứng cút vào là đã hoàn thành. Món thịt má đào kho này không hề dễ ngấy như thịt mỡ thông thường mà còn mềm dẻo nhờ có vừa gân vừa thịt.

Thịt má đào kho trứng cút

Thịt má đào kho trứng cút

Thịt má đào xào rau củ

Nhiều người còn đem thịt má đào đi xào rau củ, hương vị thơm ngon độc đáo và được ví như thịt diềm thăn của con bò. Bạn có thể xào thịt má đào cùng các loại rau củ như ớt chuông, đậu Hà Lan, bắp non,... Hương vị thơm ngọt từ rau củ tươi, bổ dưỡng cùng những thớ gân thịt mềm đảm bảo không ai chế được.

Thịt má đào nướng

Nếu là thịt thông thường khi nướng lên rất dễ bị khô và xơ nhưng thịt má đào thì thấm gia vị sâu vào thịt và chín mềm. Để tiết kiệm thời gian chế biến bạn có thể dùng gói gia vị ướp thịt nướng nhé. Khi chế biến bạn có thể nướng cùng các loại rau củ là có thể làm một bữa tiệc BBQ nhỏ rồi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link