Cắm cây kéo vào thùng gạo: Tưởng vô dụng nhưng lợi ích bất ngờ ai cũng thích

10:58, Thứ bảy 13/04/2024

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần cắm cây kéo vào thùng gạo điều thần kỳ xảy ra, nghe xong ai cũng muốn thử. Bạn đã biết chưa?

Gạo là một loại lương thực chính của mọi gia đình Việt. Tuy vậy, không phải ai cũng biết hết những công dụng hữu ích từ gạo trong cuộc sống. Chỉ cần cắm cây kéo vào thùng gạo điều thần kỳ xảy ra, nghe xong ai cũng muốn thử.

Cắm kéo vào thùng gạo mang lại nhiều lợi ích "vàng"

Kéo bị rỉ sét là một vấn đề thường gặp trong cuộc sống. Khi kéo bị rỉ sét khiến chúng ta cảm thấy khó chịu khi sử dụng. Lúc này, chúng ta có thể sử dụng gạo để giải quyết vấn đề.

Bạn hãy cắm chiếc kéo vào gạo, khả năng hút ẩm của gạo rất tốt sẽ ngăn chặn và làm sạch chiếc kéo, ngừa rỉ sét hiệu quả. Ngoài ra, để chống gỉ sét cho đồ kim loại như kìm hay tuốc-nơ-vít..., bạn hãy cắm phần kim loại của vật dụng vào gạo. Gạo có thể hút ẩm và làm chậm quá trình oxy hóa, ngăn chặn sự xỉn màu của các đồ dùng này và kéo dài tuổi thọ sử dụng của chúng lâu hơn.

Hãy cắm chiếc kéo vào gạo, khả năng hút ẩm của gạo rất tốt sẽ ngăn chặn và làm sạch chiếc kéo, ngừa rỉ sét hiệu quả

Hãy cắm chiếc kéo vào gạo, khả năng hút ẩm của gạo rất tốt sẽ ngăn chặn và làm sạch chiếc kéo, ngừa rỉ sét hiệu quả

Một số tác dụng khác của gạo trong đời sống

+ Làm túi chườm nóng

Khi mệt mỏi, bạn chỉ cần làm cho mình một túi chườm nóng bằng gạo vô cùng đơn giản. Cho gạo vào một túi vải với hình dáng mà bạn yêu thích, sau đó đặt túi vào lò vi sóng khoảng 30 giây rồi lấy ra. Vậy là bạn đã có một túi chườm nóng, giúp thư giãn và massage những chỗ đau nhức vô cùng tiện lợi, nhanh chóng.

+ Thử ngay độ nóng của dầu chiên

Để biết độ nóng của dầu chiên mà không làm ảnh hưởng đến mùi vị, bạn chỉ cần thả một vài hạt gạo vào. Nhưng hãy nhớ trước khi cho đồ vào chiên thì phải vớt bỏ các hạt gạo ra.

+ Cứu cánh khi điện thoại khi bị rơi vào nước

Nếu không may đánh rơi điện thoại vào nước. Bạn đừng quá lo lắng, hãy bình tĩnh vớt điện thoại lên, tháo pin ra ngay lập tức, sau đó cho vào trong thùng gạo để mấy tiếng. Gạo có khả năng hút ẩm cực tốt nên vài tiếng sau điện thoại đã khô ráo như cũ.

Đặc biệt lưu ý, khi điện bị ướt, tránh dùng máy sấy để làm khô vì lực gió nóng và mạnh của máy sấy có thể làm hỏng các linh kiện nhỏ trong điện thoại.

+ Rửa sạch đáy lọ sâu

Thông thường đáy những ấm trà, lọ thủy tinh, cốc thủy tinh sâu… rất khó rửa sạch hết ngóc ngách vì miệng nhỏ không thể để đưa tay vào cọ rửa. Để xử lí vấn đề này, bạn chỉ cần cho vào lọ một nắm gạo và nhỏ vài giọt nước rửa bát, đổ nước vào khoảng 2/3. Sau đó, dùng tay bịt miệng lọ và xóc thật mạnh liên tục cho đến khi các vết bẩn bên trong được làm sạch hết.

+ Thay túi hút ẩm

Gạo thay túi hút ẩm

Gạo thay túi hút ẩm

Những hũ gia vị như muối, đường, tiêu… để trong thời gian dài chắc chắn sẽ bị ẩm và vón cục. Để tránh tình trạng này xảy ra, bạn nên cho một nhúm gạo vào trong túi vải mỏng rồi để vào lọ đựng gia vị, đậy nắp lại. Hôm sau, chỉ cần lấy phần gạo đó ra là vấn đề đã được giải quyết.

+ Làm sạch cối xay cà phê

Để làm sạch hộp xay cà phê, cho nửa cốc gạo vào trong hộp xay. Bật máy và xay trong khoảng một phút, hoặc cho đến khi gạo mịn thành bột. Cách làm này có thể hút mùi của các hạt cà phê để lại, đồng thời mài sắc lưỡi dao.

+ Đẩy nhanh tốc độ chín của trái cây

Muốn trái cây nhanh chín, bạn chỉ cần vùi những quả xanh vào sâu trong thùng gạo và chúng sẽ chín trong thời gian rất ngắn vì thùng gạo là nơi giữ ethylene cực kỳ hiệu quả. Đây là một phương pháp dân gian dùng để ủ chín các loại quả: chuối, bơ, xoài...

+ Bảo quản trứng hiệu quả

Nếu không muốn bảo quản trứng trong tủ lạnh, khi mua về hãy cho trứng vào thùng gạo, để đầu to hướng lên trên, phần đầu nhỏ hướng xuống dưới. Những hạt bột cám nhỏ trong gạo có thể ngăn chặn các lỗ khí trên vỏ trứng., nờ vậy có thể giúp ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập, trứng sẽ tươi lâu hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm