Cắm 1 chiếc tăm bông vào lọ dầu gió rồi đặt trên bàn: Muỗi nhiều mấy cũng bỏ đi hết

( PHUNUTODAY ) - Các loại tinh dầu có trong dầu gió có chứa hoạt chất giúp xua đuổi và mùi hương của chúng khiến nhiều loại côn trùng hoảng sợ không dám đến gần, đặc biệt là muỗi.

Thay vì sử dụng các loại thuốc diệt muỗi hay hóa chất dạng xịt độc hại thì bạn có thể sử dụng dầu gió để xua đuổi muỗi hiệu quả. Mùi hương của những loại thảo dược thiên nhiên có trong dầu gió khiến côn trùng, đặc biệt là muỗi sợ hãi, không dám đến gần. Cách này vừa không quá tốn kém lại giúp bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình. Phunutoday.vn sẽ chia sẻ đến bạn các cách đuổi muỗi bằng dầu gió và tăm bông hiệu quả như sau:

Chỉ cần lấy một chiếc tăm bông và đổ hỗn hợp dầu gió lên trên phần bông, đầu còn lại cắm vào miệng lọ dầu gió. Đem lọ dầu gió này đặt tại những vị trí ẩm thấp, tối tăm như góc tường, gậm giường,... vào ban đêm trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn tránh được muỗi đốt.

Mẹo đuổi muỗi hiệu quả bằng tăm bông và dầu gió

Mẹo đuổi muỗi hiệu quả bằng tăm bông và dầu gió

Ngoài ra, còn rất nhiều cách đuổi muỗi khác mà bạn có thể tham khảo:

Bôi dầu gió lên cánh quạt trong nhà

Hãy tận dụng những dụng cụ xung quanh nhà để giúp phát tán hương dầu gió lan tỏa ra khắp ngôi nhà như việc bôi dầu gió lên cánh quạt chẳng hạt. Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt dầu gió và bôi đều lên từng cánh quạt điện, sau đó bật chế độ quay như bình thường. 

Khi quạt quay nó sẽ giúp phát tán hương thơm của dầu gió trong toàn bộ không gian trong nhà. Và khi muỗi “Nghe được” mùi dầu gió thì chúng sẽ không dám “bén mảng” bay vào nhà bạn.

Nhỏ vài giọt dầu gió vào nước tắm để chống muỗi

Đây là cách đuổi muỗi cho trẻ sơ sinh mà mẹ bỉm nên áp dụng để bảo vệ bé yêu khởi những con muỗi đáng ghét rất hiệu quả hoặc bạn vẫn có thể áp dụng cho chính bản thân mình. Trước khi tắm, bạn hãy chuẩn bị nước tắm với độ ấm khoảng chừng 20 đến 40 độ C. 

Sau đó, bạn nhỏ vài giọt dầu gió vào nước tắm này rồi tắm rửa như bình thường. Dầu gió có tính mát không chỉ giúp bạn thư giãn mà còn lưu lại hương thơm dễ chịu trên có thể. Chính mùi hương này sẽ giúp muỗi sợ và tránh xa bạn hàng chục mét. Tuy nhiên, cách này sẽ không phù hợp với những người sở hữu làn da quá nhạy cảm và mẫn cảm với bất kỳ thành phần có trong dầu gió.

Cách đuổi muỗi hiệu quả bằng dầu gió và nhang muỗi

Việc kết hợp nhang muỗi với dầu gió không chỉ giúp xua đuổi muỗi hiệu quả mà còn giúp hạn chế mùi hương khó chịu có trong nhang muỗi. Trước khi đốt nhang muỗi, bạn hãy nhỏ vài giọt dầu gió lên trên vòng nhang, đợi cho đến khi tinh dầu thẩm thấu vào bên trong nhang thì đốt lên. Đây là cách đuổi muỗi hiệu quả trong phòng kín và cũng giúp mùi hương của nhang dễ chịu hơn nhiều so với ban đầu.

Có rất nhiều phương pháp tự nhiên giúp đuổi muỗi hiệu quả với dầu gió

Có rất nhiều phương pháp tự nhiên giúp đuổi muỗi hiệu quả với dầu gió

Trồng cây có công dụng đuổi muỗi

Thay vì xịt thuốc, đốt hương đuổi muỗi, hãy trồng hoặc đặt những loại cây như cây sả, húng quế, bạc hà,... trong nhà, sân vườn. Chúng vừa thân thiện với môi trường, không gây độc hại cho sức khỏe lại giúp phòng chống và xua đuổi muỗi hiệu quả.

Sử dụng vỏ cam, quýt khô

Khi ăn cam, quýt bạn chớ bỏ vỏ đi vì tinh dầu trong vỏ 3 loại quả này có công dụng đuổi muỗi khá hiệu quả. Tinh dầu thơm trong vỏ cam, quýt rất hấp dẫn với con người, nhưng lại là thứ mà muỗi phải tránh xa. Để xua muỗi, chỉ cần dùng vài mẩu vỏ cam, quýt đã phơi khô đốt cháy trên lửa.

Tuy cách này chỉ tác dụng trong thời gian ngắn, chừng một buổi, nhưng nó cũng giúp không gian nhà bạn có mùi thơm dễ chịu hơn.

Đuổi muỗi bằng tỏi

Tỏi là một loại gia vị có tác dụng xua đuổi muỗi cực kỳ hiệu quả. Muỗi dường như rất "e ngại" mùi tinh dầu bốc ra từ tỏi. Ở những nơi có mùi tỏi, muỗi đều tránh rất xa.

Những cách đuổi muỗi bằng tỏi mà bạn có thể áp dụng:

- Ăn tỏi: Nếu bạn thường xuyên ăn tỏi, mùi tỏi sẽ thoát ra khỏi các lỗ chân lông. Tuy rằng mùi này rất nhẹ khiến cho bạn không cảm nhận bằng mũi được nhưng muỗi rất nhạy cảm và chắc chắn sẽ cảm nhận được mùi vị đáng sợ này.

- Bôi nước tỏi lên da: Nếu nhà có trẻ nhỏ mà bạn không muốn dùng hóa chất bôi lên cơ thể của trẻ, hãy dùng một chút nước tỏi thoa vào da của trẻ, muỗi sẽ không còn dám tấn công những đứa trẻ của bạn nữa.

- Đun sôi nước tỏi và dùng dung dịch này phun vào các góc nhà, chỗ muỗi thường trú ngụ. Đây là cách bạn giúp môi trường sống của mình không còn bóng muỗi vì chúng đã sớm "cao chạy xa bay".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link