Bạn bè dù thân thiết đến mấy cũng đừng giúp nhau 3 việc này, thà mất lòng trước nhưng được lòng sau

( PHUNUTODAY ) - Những người EQ thấp thì họ không biết trân quý lòng tốt của người khác. Thậm chí bây giờ bạn giúp họ, có làm sai ít điều gì thì còn bị họ trách ngược được.

Anh chị em thiếu quyết đoán: Không nên giúp

Trong cuộc sống, có nhiều người do dự, không có sự quyết đoán. Một vài phút trước thì họ thấy mình cần đi chơi, nhưng sau đó họ liền cảm thấy sai lầm. Chọn lựa kỹ chính là thói quen cực kỳ tốt. Nhưng nếu thái quá sẽ biến thành những thói quen xấu, hơn nữa còn ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta.

Nếu bạn giúp đỡ anh chị em như thế mà còn giúp việc lớn thì sẽ phí sức, thậm chí còn bị trách ngược lại nữa.

Với những người anh chị em thiếu quyết đoán thì bạn nên hạn chế xen vào công việc của họ mới là khôn ngoan.

Nếu bạn giúp đỡ anh chị em như thế mà còn giúp việc lớn thì sẽ phí sức, thậm chí còn bị trách ngược lại nữa. (ảnh minh họa)

Nếu bạn giúp đỡ anh chị em như thế mà còn giúp việc lớn thì sẽ phí sức, thậm chí còn bị trách ngược lại nữa. (ảnh minh họa)

Anh chị em có EQ thấp: Không nên giúp

Đây là kiểu người không đáng giúp, bởi vì họ có thể khiến bạn phát điên lên. Những người EQ thấp thì họ không biết trân quý lòng tốt của người khác. Thậm chí bây giờ bạn giúp họ, có làm sai ít điều gì thì còn bị họ trách ngược được.

Thế nên với người có trí tuệ cảm xúc cực kỳ thấp như này thì đừng nên giúp đỡ.

Thế nên với người có trí tuệ cảm xúc cực kỳ thấp như này thì đừng nên giúp đỡ. (ảnh minh họa)

Thế nên với người có trí tuệ cảm xúc cực kỳ thấp như này thì đừng nên giúp đỡ. (ảnh minh họa)

Không có lợi ích chung, nhưng cái hại lại rất nhiều

Thực tế thì việc giúp đỡ anh chị em là điều nên làm. Nhưng với điều kiện là điều đó nằm trong khả năng của bạn. Nếu điều đó làm ảnh hưởng đến cuộc sống thường nhật mà còn ảnh hưởng lớn, chẳng có chút lợi ích nào thì bạn nên từ bỏ.

Nhiều người lúc giúp đỡ người khác bản thân còn bị thiệt thòi.  (ảnh minh họa)

Nhiều người lúc giúp đỡ người khác bản thân còn bị thiệt thòi. (ảnh minh họa)

Nhiều người lúc giúp đỡ người khác bản thân còn bị thiệt thòi. Thế nên đến độ tuổi nhất định bạn sẽ hiểu, lòng tốt cần được đặt đúng chỗ. Không nên quá nhiệt tình với người khác mà thiếu đi sự suy xét.

Đó không phải là sự ích kỷ hay tự tư tự lợi, đó chính là trách nhiệm của bạn đối vưới chính mình. Hãy giúp khi bạn muốn và dũng cảm nói không khi bạn cảm thấy có những rủi ro.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link