6 sự thật trần trụi trong 24 giờ sau sinh, chẳng ai nói trước cho mẹ bầu

( PHUNUTODAY ) - Trước khi sinh, có lẽ sẽ chẳng ai nói về những sự thật này và nó có thể khiến sản phụ cảm thấy vô cùng bối rối.

Đi kèm với niềm vui được làm mẹ, sản phụ sẽ phải đối mặt với vô vàn sự thay đổi của cơ thể cũng như cuộc sống xung quanh. 24 giờ sau khi sinh, mẹ sẽ được trải qua những giây phút không thể nào quên.

Bụng là một đống bèo nhèo

Khi em bé chào đời, bụng của mẹ cũng xẹp xuống và trở thành một đống nhăn nhúm, bèo nhèo. Ngoại hình xuống cấp trầm trọng có thể khiến mẹ bị sốc nhưng mối bận tâm lúc này của mẹ chính là đứa con bé bỏng mới chào đời.

Cơn đau kéo dài

Do phải rạch tầng sinh môn hoặc do sinh mổ, vết khâu sẽ khiến mẹ cảm thấy đau đớn. Việc đi lại, đứng ngồi trở nên vô cùng khó khăn.

6-su-that-tran-trui-trong-24-gio-sau-khi-sinh-01

Đi tiểu nhiều như "thác đổ"

Các bác sĩ luôn yêu cầu sản phụ phải đi tiểu ngay sau khi sinh để tránh trưởng hợp bí tiểu. Khoảng 10% phụ nữ gặp tình trạng này sau khi sinh. Biến chứng này thường gặp ở những phụ nữ sinh thường. Mẹ cần báo ngay cho nhân viên y tế nếu gặp tình trạng không thể đi tiểu sau khi sinh.

Trong trường hợp đi tiểu được sau khi sinh, mẹ sẽ bất ngờ vì lượng nước tiểu sẽ rất nhiều, cảm giác như đi hoài không hết.

Táo bón nặng

Lần đâu tiên "đi nặng" với sản phụ cũng khá vất vả, cảm giác có thể như sinh em bé thêm một lần nữa. Mẹ đừng hoảng loạn, chuyện này sẽ sớm qua thôi.

Xây xẩm, chóng mắt

Quá trình sinh nở khiến mẹ mất sức và mất máu nên dễ cảm thấy chóng mắt. Lúc này, sản phụ cần có người thân chăm sóc và hỗ trợ trông em bé. Khi vào khu vệ sinh nên có người dìu để tránh tai nạn do xây xẩm, chóng mặt.

Em bé trông thật kỳ quặc

Chẳng giống như hình ảnh nhưng em bé trắng mịn, bụ bẫm thường xuất hiện trong sách hay phim ảnh, em bé mới sinh ra có thể trông nhăn nheo, kì quặc khiến mẹ cảm thấy bối rối.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn