Bỏ thứ này vào xào thịt bò: Thịt mềm không dai lại thơm nức, ăn một lần nhớ mãi

( PHUNUTODAY ) - Muốn xào thịt bò nóng không dai chín đều bạn có thể áp dụng công thức dưới đây đảm bảo món ăn sẽ vô cùng ưng ý.

Món thịt bò xào là một thực đơn dầu dưỡng được nhiều người lựa chọn để chế biến thành các món ăn ngon cho gia đình. Khi xào thịt bò người ta thường kết hợp với các loại rau của vừa đỡ ngán vừa tạo nên sự hấp dẫn cho món ăn

Chuẩn bị nguyên liệu:

- Thịt bò thăn hoặc bắp bò khoảng 400g

- Đường, bột gừng, bột ngọt, nước tương, gừng, tỏi đã bóc vỏ băm nhỏ

Cách làm:

Bước 1: Trước tiên bạn hãy cho thịt bò sửa sạch, thấm khô rồi thái miếng mỏng vừa ăn, để vào bát.

Trộn đều gia vị vào thịt trước khi xào 30 phút

Trộn đều gia vị vào thịt trước khi xào 30 phút

Sau đó, bạn hãy bỏ chút đường và chút bột gừng hoặc gừng tươi, tỏi tươi băm nhỏ vào bát thịt bò, trộn đều cho ngấm gia vị. Cuối cùng bạn hãy cho thêm nước tương, dùng đũa trộn đều để thịt ngấm hết nước tương sau đó ướp thịt trong 30 phút thịt sẽ ngấm gia vị hơn.

Bước 2: Bạn hãy rửa sạch chảo cho lên bếp, bật lửa đun cho khô chảo. Sau đó, dùng cọ nhúng vào dầu ăn, chải một lớp dầu mỏng lên chảo. Bạn hãy kiểm tra khi chảo nóng, hạ nhỏ lửa, rồi cho một lượng dầu ăn vừa đủ vào, đổ ngay bát thịt bò vào xào. Việc làm nóng dầu ăn rồi mới xào thịt bò mà cho thịt bò vào chảo ngay khi dầu ăn còn đang lạnh chưa kịp nóng để thịt không bị dai và dính chảo.

Thịt bò xào thập cẩm thơm ngon không dai

Thịt bò xào thập cẩm thơm ngon không dai

Bước 3: Tiếp đó bạn cho thịt vào chảo nhưng đừng vội xào ngay, chỉ cần đảo nhẹ ở lửa nhỏ khoảng 30 giây đến 1 phút sau đó vặn lửa to và bắt đầu xào thịt. Việc làm này sẽ giúp thịt bò không bị dính chảo. Xào cho đến khi thịt chín tái thì thêm 1 xíu nước tương để bắt mắt hơn.

Bước 4: Lúc này, bạn có thể thêm rau và xào theo nhu cầu của riêng bạn. Khi bạn cho rau vào, bạn có thể đẩy thịt sang một bên, rau sang bên kia, xào một lúc, sau đó đảo thịt và rau cùng nhau. Và bạn có thể thêm muối hoặc các loại gia vị khác theo sở thích như cần tây, ớt chuông, tỏi, hành tây... tùy ý.

Bước 5: Sau khi nêm nếm cho thật vừa miệng bạn hãy cho thịt bò cùng với các loại rau ra đĩa rồi trình bày đẹp mắt cùng thưởng thức  với gia đình mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link