Bố trí phong thủy trong phòng khách đón TÀI LỘC ngày Tết Nguyên Đán

( PHUNUTODAY ) - Phòng khách là không gian chung và là nơi diễn ra nhiều nhất các hoạt động chào đón năm mới, ngày Tết trong ngôi nhà của bạn. Vì thế, để một năm mới bắt đầu trong sự ấm áp, nồng nàn thì bài trí và trang trí mới ở không gian phòng khách sẽ có một tác động quan trọng.

Theo phong thuỷ, vị trí vượng khí của ngôi nhà nằm ở phòng khách, tập trung nhiều tại vị trí góc đối chéo cửa chính. Để tăng thêm vận khí, nên đặt cây cảnh để hỗ trợ cho vận thế của ngôi nhà, đặc biệt vào dịp tết.

Trong bố cục ngôi nhà, phòng khách có vị trí quan trọng nhất. Phòng khách cũng là không gian đáng quan tâm nhất trong những ngày lễ Tết. Khi bố trí bàn ghế trong căn phòng này, ngoài yếu tố hình dáng hay kích thước, bạn còn phải chú ý đến những yếu tố phong thủy.

Sắp xếp hợp lý

Vậy bài trí phòng khách thế nào để thuận lợi trong việc cải thiện cuộc sống cho gia chủ? Đi vào chi tiết sẽ có thể có đôi chút khác nhau tùy thuộc vào tình hình cụ thể và yêu cầu của chủ nhà. Tuy nhiên nhìn chung đều mong muốn có cuộc sống an lành, yên vui, cao hơn một chút là đắc tài, đắc lộc, thăng quan tiến chức, sức khỏe dồi dào, tránh được vận hạn, tai nạn. Do vậy khi thiết kế và bài trí phòng khách chúng ra nên quan tâm đến những vấn đề sau đây:

tet-phong-khach2 phunutoday

 Ảnh minh họa

Nên

Xét về tổng thể, phòng khách cũng phải đảm bảo yêu cầu như độ thông thoáng và ánh sáng. Nếu phòng khách chật hẹp hoặc bị sắp đặt quá nhiều đồ vật sẽ khiến dòng khí bị ách tắc. Ánh sáng đầy đủ và mạnh mẽ sẽ làm tăng cảm giác tích cực hoạt động. Ánh sáng có thể là từ nguồn tự nhiên trực tiếp từ mặt trời hoặc ánh sáng ban ngày hoặc nhân tạo. Ánh sáng tự nhiên bao giờ cũng coi là ưu tiên hàng đầu, đó chính là nguồn khí thiên nhiên khó thay thế. Mặc khác ánh sáng mặt trời cũng góp phần tiêu diệt bớt vi khuẩn, giảm độ ẩm, giữ có căn phòng được khô thoáng.

Cần lưu ý ghế trong phòng không nên bố trí quay lưng ra hướng cửa chính, mà ngược lại, nên đặt vị trí người ngồi hướng ra cửa để khách đến nhà cảm nhận được sự chào đón. Người ngồi ở vị trí này còn không bị giật mình khi có người đột ngột bước vào nhà.

Phòng khách nhất thiết phải tạo không khí thân mật, hoà thuận và đoàn kết. Hình tròn trong phong thuỷ tượng trưng cho sự hài hoà, thống nhất, cho nên khi trang trí bằng các vật dụng có kiểu dáng hình tròn sẽ có tác dụng hỗ trợ thêm hòa khí.

Bố cục của phòng khách với cửa phòng nhìn về hướng đông là lý tưởng nhất. Những vật gia dụng to lớn nặng nề đặt ở phía nam, khoảng trống ở phía tây là hợp lý nhất.

Dùng hoa trang trí cho phòng khách vào dịp Tết

Hoa đồng tiền

tet-phong-khach1 phunutoday

 

Hoa đồng tiền, như tên gọi vốn có của nó đã mang một ý nghĩa đặc biệt, là một trong những loại hoa tượng trưng cho tiền tài, may mắn và sự phát lộc trong những ngày đầu năm mới. Hoa có nhiều màu sắc nổi bật như vàng tươi, hồng, đỏ, cam, bạn có thể dễ dàng chọn cho mình những bông hoa đồng tiền về trưng bày trong chậu, cắm trong lọ hay treo lên tường. Những bông hoa đồng tiền mang ước vọng sẽ đem lại cho nhà bạn đẹp hơn, thêm bắt mắt, ấn tượng cũng như tạo niềm vui cho cả gia đình trong ngày xuân sum vầy.

Hoa hải đường

Hoa hải đường được trồng rải rác khắp các tỉnh miền Bắc, đây là giống hoa quý và thường chỉ nở đúng vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm. Hoa có nhiều loại, đủ màu sắc, hoa nở to, đẹp và đặc biệt rất lâu tàn ngay cả khi ngắt cành để cắm vào bình. Tuy nhiên với đặc tính chịu nắng kém nên cần lưu ý khi chọn chỗ đặt hoa, thường để ở những nơi râm mát, tránh ánh nắng mặt trời. Nhiều gia đình thường cắm hải đường lên bàn thờ hay trồng trong chậu tròn có độ cao vừa phải và đặt trên bàn chưng trong nhà vào dịp Tết. Theo dân gian, chữ "Đường" mang hàm ý là một ngôi nhà lớn. Chính vì vậy, hoa hải đường tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý, điều mà bất cứ gia đình nào cũng mong muốn đạt được trong năm mới. Loại hoa này còn tượng trưng cho anh em hòa hợp, cuộc sống sum vầy.

Nụ tầm xuân

tet-phong-khach phunutoday

 

Thu hút người nhìn bởi sắc màu tươi trẻ, những nhánh tầm xuân mang một nét đẹp riêng, không lẫn lộn với bất kỳ loài hoa nào trong ngày Tết. Các nụ hoa mọc liên tiếp nhau với nhiều màu sắc xanh, đỏ, vàng, tím..., sờ vào êm ái như nhung cùng một sức sống lâu bền. Đặc biệt, rất dễ cắm và trang trí trong những lọ miệng rộng, thích hợp cho những gia đình có không gian phòng khách lớn. Những nụ tầm xuân e ấp mang ý nghĩa may mắn, thịnh vượng, niềm tin và một nghị lực mạnh mẽ.

 *Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn