Bỏ túi 5 mẹo này vào quy trình chăm sóc da ngày lạnh để làn da ẩm - mịn - căng bóng

( PHUNUTODAY ) - Chuyên gia da liễu khuyến cáo những bước cơ bản để chăm sóc làn da trở nên mềm mịn, ẩm mượt.

Khác với mùa Hè, mùa Đông thường khiến da trở nên nhạy cảm hơn do thời tiết hanh khô, độ ẩm giảm. Đừng chỉ chú trọng các bước cơ bản mà bạn cần pahri thay đổi một chút trong quy trình skincare, cũng như sử dụng các sản phẩm giàu dưỡng chất hơn. Hãy lưu ngay nhưng những gợi ý để làn da luôn căng bóng, mịn màng trong mùa lạnh của các chuyên gia da liễu. 

Thoa kem dưỡng trên nền da ẩm

Thời điểm thích hợp nhất để sử dụng kem dưỡng là sau khi tắm xong. Lúc này, lớp kem sẽ giúp khóa ẩm da, đồng thời ngăn chặn sự mất nước. Chỉ cần dùng lượng nhỏ đầu ngon tay để bôi cũng có hiệu quả cao. 

Empty

Nhưng lưu ý đừng dùng ít quá bởi nếu ít hơn, da sẽ khó đạt được độ ẩm mong muốn, dẫn đến khô căng, bong tróc hoặc xỉn màu. Trong trường hợp xài quá tay, lớp kem thừa tích tụ trong lỗ chân lông cùng với dầu nhờn, bụi bẩn sẽ làm da bị nổi mụn. 

Để đạt hiệu quả tốt nhất, cá nhân nên ưu tiên kem dưỡng chứa nhiều axit hyaluronic, axit polyglutamic hoặc glycerin. Bên cạnh đó, bạn nên massage chậm rãi, kết hợp vỗ đều cả khuôn mặt thay vì bôi qua loa, nhanh chóng. Nhờ vậy, tinh chất sẽ thấm sâu vào da, giúp nâng cao hiệu quả sử dụng.

Tạm biệt mỹ phẩm chứa hương liệu

Thực tế, mỹ phẩm có hương thơm được khuyên dùng nhưng đó là với da thường và mùa Hè. Còn trong thời tiết này, làn da của mọi người đều có nguy cơ bị tổn hại. Vì vậy, bạn nên bỏ kiểu sản phẩm này sang một bên để đảm bảo an toàn.

Ngay cả sữa rửa mặt có một chút mùi thơm cũng có thể khiến da mặt gặp vấn đề nghiêm trọng. Nenen chuyển sang những món chăm sóc không mùi, lành tính hoặc thuần chay.

Về nước hoa, do mùa Đông mặc nhiều đồ, sau thời gian dài cọ xát với lớp vải, làn da sẽ nhạy cảm, có nguy cơ kích ứng, nổi mẩn nếu tiếp xúc thêm với nước hoa.

vi-cay-collagen-duoi-da-cangdamatbangchi-2

Thử kỹ thuật skin flooding

Ở những nơi quá lạnh, hoặc có làn da khô, bạn có thể áp dụng phương pháp này. Cá nhân vẫn sở hữu làn da đẹp mà không lo bị tắc lỗ chân lông.

Niacinamide đặc biệt hữu ích cho hàng rào bảo vệ da, điều trở nên mong manh hơn trong tiết trời mùa đông. Tuy nhiên, bạn nên có khoảng nghỉ đủ dài giữa các bước nhằm đảm bảo dưỡng chất thẩm thấu đúng cách.

Chú ý khâu làm sạch

Người có da dầu, mụn nên ưu tiên dùng sữa rửa mặt tạo bọt. Tuy nhiên, sản phẩm này lại là thủ phạm khiến làn da khô trong mùa đông. Nếu bạn sợ cảnh làn da trở nên căng kít, sắm thêm một tuýp rửa mặt dạng kem, ít bọt. 

Bạn cần cố gắng kéo dài khâu này trong ít nhất 1 phút, kết hợp động tác massage nâng cơ nhẹ nhàng. Sau đó, hãy vẩy nước lên mặt ít nhất 10 lần.

shin-hye-sun-la-ai-tieu-su-su-nghiep-tinh-cam-cua-shin-hye-sun-ca92ad2b

Đầu tư dưỡng ẩm dạng xịt

Sở hữu một chai xịt dưỡng ẩm là lời khuyên của nhiều chuyên gia da liễu. “Bảo bối” này sẽ nhanh chóng tạo lớp phủ ẩm mượt cho làn da bạn.

Đặc biệt, người có cơ địa dễ nổi mụn nên ưu tiên dưỡng ẩm dạng phun, thay vì loại kem, gel thông thường. Lớp sương sẽ dễ hấp thụ trên da, giúp tối ưu hiệu quả của sản phẩm chống nắng và các hoạt chất trị mụn khác.

Theo:  xevathethao.vn copy link