"Bỏ túi" cách xào khoai tây thơm mềm- không nát, giàu dinh dưỡng lại ngon ngọt gấp đôi thông thường

( PHUNUTODAY ) - Vì khoai tây chứa nhiều tinh bột nên khi xào thường hay bị nát hoặc chín không đều. Hãy học ngay cách xào khoai tây siêu chuẩn này:

1. Xào khoai tây thái sợi

Chuẩn bị: Khoai tây, ớt xanh (loại dùng để xào) thái sợi, hành, tỏi, gừng, giấm, tiêu, muối, dầu ăn

Cách thực hiện:

Đầu tiên, hãy gọt vỏ khoai tây và rửa sạch, sau đó cắt khoai thành những sợi dày gần bằng que diêm.

Empty

Chuẩn bị một chậu nước, thêm chút giấm trắng và muối, cho khoai tây thái sợi vào nước và ngâm chúng. Sau khi ngâm, khoai tây sẽ giòn, trắng hơn.

Cho nước vào nồi, đun sôi rồi cho khoai tây vào chần 10 giây sau đó vớt ngay ra lập tức, cho khoai vào ngâm trong một chậu nước lạnh. Với những bước này, khoai tây sẽ giòn khi xào cũng chẳng còn lo bị nát.

Cho ít dầu ăn vào chảo, cho hành, tỏi, gừng, ít ớt khô (nếu thích) vào đảo thơm. Sau đó cho khoai tây và ớt xanh thái sợi vào, đảo khoảng 10 giây, nêm nếm muối cho vừa miệng rồi đảo nhanh thêm 1 lát rồi tắt bếp.

cach xao khoai tay ca chua0-phhunutoday

Vì khoai tây đã thái sợi khá nhỏ nên nếu xào lâu, khoai sẽ dính chảo và cháy.

2. Cách xào khoai tây với cà chua

Nguyên liệu

3 củ khoai tây khoảng 500g

2 - 3 tép tỏi

2 quả cà chua

1 ít rau mùi, hành lá

Gia vị: hạt nêm, dầu ăn, tiêu, bột canh

Cách làm

Đầu tiên, khoai tây đem gọt vỏ, thái miếng mỏng vừa phải vì trong quá trình xào và đảo, có thể khoai sẽ bị nát. Sau đó, ngâm vào tô nước có pha chút muối loãng khoảng 7 - 10 phút để khoai không bị thâm và vớt ra rổ để ráo.

Empty

Cà chua rửa sạch, thái hạt lựu hoặc thái miếng vuông. Tỏi bóc vỏ, rửa sạch và thái lát mỏng. Hành lá nhặt rửa sạch, để ráo và thái nhỏ.

Bắc chảo lên bếp, cho chút dầu ăn vào đun nóng rồi cho tỏi thái lát vào phi thơm. Khi tỏi chuyển sang màu vàng thì cho khoai tây vào đảo đều khoảng vài phút, rồi cho cà chua vào xào cùng.

Trong quá trình xào, có thể cho thêm chút nước để khoai nhanh chín hơn và không bị cháy. Sau đó, nêm thêm chút hạt nêm và bột canh cho vừa miệng, đảo đều và tắt bếp.

Cuối cùng, thêm ít hành lá, rau mùi vào rồi múc ra đĩa và thưởng thức với cơm nóng. Khoai tây xào cà chua là một trong những món ngon từ khoai tây dễ làm và rất dễ ăn vì vị chua của khoai tây hòa quyện làm giảm độ ngán vì độ bột của khoai.

Chúc bạn thành công!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link