Bỏ túi những bí quyết xả stress làm dịu làn da sau những ngày bị quá tải

( PHUNUTODAY ) - Stress không những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tinh thần của bạn mà còn gây nên những áp lực không nhỏ đối với làn da.

Làn da của chúng ta luôn phải đối mặt với vô số những tác nhân gây hại từ cả bên trong lẫn bên ngoài. Sự thay đổi nội tiết tố và tinh thần căng thẳng đều là những tác nhân từ bên trong. Đặc biệt, những quý cô thời hiện đại thường xuyên phải đối mặt với nguồn áp lực, căng thẳng... có thể ảnh hưởng đến quá trình lão hóa của da. Hãy cùng tham khảo những giải pháp giúp làm dịu làn da trong những ngày căng thẳng. 

Bí quyết chăm sóc da mặt những ngày căng thẳng

Hãy để da được thở

Khi phải đối mặt với stress, các chuyên gia da liễu khuyên rằng bạn nên cho da được “nghỉ ngơi”. Trong giai đoạn này, làn da trở nên cực kỳ nhạy cảm và dễ bị kích ứng, nên chăm sóc da mặt bằng những dòng mỹ phẩm dịu nhẹ và tự nhiên. Các nàng nên tránh dưỡng da bằng những sản phẩm chứa cồn và mùi hương. 

cham-soc-da-mat-co-gai-dua-tay-len-mat

Bạn cũng nên hạn chế việc trang điểm đậm. Đây là thời điểm bạn nên cho da được thông thoáng và dễ thở. Lớp makeup quá dày sẽ tạo thêm áp lực cho da, từ đó khiến làn da của bạn trở nên “mệt mỏi” hơn.

Chăm sóc da khi bị mẩn đỏ

Mẩn đỏ và ngứa là những triệu chứng thường xuất hiện khi làn da bị căng thẳng. Bạn nên chọn cách chăm sóc da skin fasting. Đây là phương pháp hiệu quả giúp bạn nhận biết dòng mỹ phẩm không phù hợp cho da.

Sau khi da đã dần ổn định, bạn có thể cân nhắc sử dụng mỹ phẩm có chứa retinol. Thành phần này có khả năng thúc đẩy quá trình cấu tạo lại tế bào da. Nhờ đó mà làn da của bạn có thể được chữa lành nhanh hơn. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn sản phẩm có chứa lượng retinol phù hợp và an toàn với da của mình.

Kem dưỡng ẩm và làm mềm da cũng rất cần thiết cho làn da bị mẩn đỏ. Bạn nên lựa chọn dòng kem dưỡng với kết cấu kem nhẹ và có khả năng xây dựng lớp bảo vệ cho da. Nếu da ngày càng nghiêm trọng hãy xin tư vấn của bác sĩ nhé. 

cham-soc-da-mat-vet-sang-ngay-mat-co-gai

Khi da bị mụn

Mụn trứng cá và da đổ dầu đều là những kết quả phổ biến gây ra bởi stress. Trong giai đoạn “bùng phát” mụn do căng thẳng, bạn nên rửa mặt hai lần một ngày.

Với những ai gặp trường hợp này, bạn không nên tẩy tế bào chết quá thường xuyên để tránh gây trầy xước và gây viêm da. Đối với những nốt mụn, các chuyên gia tin dùng hai thành phần benzoyl peroxide và salicylic acid.

Khi da đổ nhiều dầu, bạn càng nên tập trung dưỡng ẩm kỹ lưỡng cho da. Việc cân bằng độ ẩm sẽ giúp giảm thiểu sản sinh dầu thừa trên da. Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên chọn dòng dưỡng có kết cấu nhẹ và chứa thành phần axit hyaluronic có thể giúp dưỡng ẩm cho da mà không tăng khả năng gây mụn.  

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link