Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Canh Tý 2020: Miền Bắc có thể đón rét đậm

( PHUNUTODAY ) - Đợt rét đậm đầu tiên của mùa đông xuân năm nay có khả năng xuất hiện vào đầu năm 2020.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đợt rét đậm đầu tiên của mùa Đông Xuân có khả năng xuất hiện vào khoảng đầu tháng 1/2020.

Dự báo, sẽ có khoảng 3-5 đợt rét đậm, rét hại diễn ra tập trung vào khoảng tháng 1 và tháng 2 năm 2020, trùng với thời điểm người dân cả nước đón Tết Nguyên đán Canh Tý. Các đợt rét đậm có thể kéo dài 5-10 ngày và khả năng xuất hiện băng giá, sương muối, đặc biệt khu vực vùng núi phía Bắc.

du-bao-thoi-tiet-tet-nguyen-dan-canh-ty-2020

Đợt rét hiện tại đang gây ra hiện tượng khô hanh, rét đậm về đêm. Dự báo, những ngày tới, Bắc Bộ tiếp tục được bao trùm bởi khối không khí lạnh và khô. Khoảng ngày 12-13/12 sẽ có không khí lạnh bổ sung. Đến nửa cuối tháng này có thêm những đợt không khí mới.

Phó giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia Hoàng Phúc Lâm cho biết, mùa đông năm nay có nền nhiệt độ trung bình cao hơn trung bình nhiều năm từ 0,5-1 độ C. Nhiệt độ thấp nhất doàn mùa từ 7-9 độ C.

Mật độ bão trên khu vực biển Đông trong những tháng cuối năm 2019 có xu hướng cao hơn trung bình.

Dự báo từ giờ đến cuối năm, khu vực biển Đông còn đón khoảng 3-5 cơn bão và áp thấp nhiệt đới. Trong đó, khu vực đất liền nước ta sẽ chịu khoảng 1-2 cơn bão, tập trung ở Trung Bộ và Nam Bộ.

Cả nước tiếp tục đề phòng nguy cơ xuất hiện các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như dông, sét, lốc, mưa đá…

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn