Lần 2 trượt danh hiệu NSƯT, Hồ Quỳnh Hương lên tiếng

( PHUNUTODAY ) - Hồ Quỳnh Hương không có tên trong danh sách xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú lĩnh vực âm nhạc (gồm 64 hồ sơ) dù trước đó nữ ca sĩ đã được thông qua ở Hội đồng cấp Bộ VHTT&DL với danh nghĩa là diễn viên hát ở Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam.

Hồ Quỳnh Hương được biết đến là ca sĩ. Ngoài vóc dáng chuẩn của mình khi xuất hiện trên sân khấu và kết hợp với những thành tích vô cùng đáng nể của cô trong sự nghiệp ca hát. Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương còn được biết đến nhờ một giọng hát được trời phú cùng với kĩ thuật thanh nhạc khá điêu luyện. Ngoài ra ca sĩ Hồ Quỳnh Hương còn được đánh giá khá cao trong việc vận dụng được các kĩ thuật thanh nhạc và cổ điển vào nhạc pop đương đại một cách khá tinh tế nhờ vậy mà nhạc của cô dù là mang đậm hơi thở trong cuộc sống nhưng cô cũng cực kì đảm bảo về chất lượng và chuyên môn. Nhưng đây không phải là lần đầu tiên nữ ca sĩ “trượt” danh hiệu NSƯT ở vòng cuối cùng. Trong đợt xét tặng năm 2011, cô cũng đã bị “đánh trượt” ở vòng trong. 

Và mới đây là lần thứ hai Hồ Quỳnh Hương bỏ lỡ danh hiệu NSƯT. Chia sẻ về việc chưa được Hội đồng cấp chuyên ngành thông qua để đề nghị xét tặng danh hiệu NSƯT, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương cho hay: "Được đề cử danh hiệu NSƯT đã là một niềm vui lớn của Hương rồi".

"Thực sự tôi không để ý nhiều tới danh hiệu. Hồ sơ của tôi thì luôn nằm trong Nhà hát. Khi được thông báo hồ sơ của tôi được gửi đi, tôi rất vui mừng. Lúc đó tôi đã nghĩ rằng, dù được hay không được, đó cũng là một sự ghi nhận đáng trân trọng từ lãnh đạo và các đồng nghiệp rồi", Hồ Quỳnh Hương chia sẻ.

Theo Hồ Quỳnh Hương, cô không cảm thấy buồn hay tiếc vì không được công nhận danh hiệu NSƯT trong đợt này. "Có thể Hội đồng cấp chuyên ngành có những tiêu chí riêng mà tôi chưa đạt. Nghệ sĩ, có danh hiệu là điều đáng quý, nó là sự ghi nhận đóng góp của mình với nghề. Nhưng có thể tôi đã chưa đóng góp đủ nên lần này chưa được. Tôi tôn trọng quyết định của Hội đồng cấp chuyên ngành và nghĩ rằng mình cần phải cố gắng hơn", Hồ Quỳnh Hương bày tỏ.

Hồ Quỳnh Hương chia sẻ cô cần phải cố gắng hơn nữa và cống hiến nhiều hơn cho nghệ thuật nước nhà,

Hồ Quỳnh Hương chia sẻ cô cần phải cố gắng hơn nữa và cống hiến nhiều hơn cho nghệ thuật nước nhà,

Trước đó ngày 2/7, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã thông báo kết quả xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) lần thứ 9 năm 2018 tại Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước. 

Theo đó, Hội đồng chuyên ngành cấp nhà nước đã tổ chức phiên họp toàn thể các lĩnh vực âm nhạc, điện ảnh, múa, phát thanh – truyền hình và sân khấu để xét 105 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND và 359 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSƯT do 48 Hội đồng cấp Bộ, tỉnh gửi hồ sơ.

Có 77 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND và 303 hồ sơ xét tặng danh hiệu NSƯT đạt tỷ lệ phiếu đồng ý từ 90% tổng số thành viên Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước.

Trong danh sách các nghệ sĩ được xét tặng danh hiệu NSND có nhiều gương mặt quen thuộc với khán giả. Lĩnh vực sân khấu có NSƯT Công Lý, NSƯT Trần Hạnh, NSƯT Minh Hằng ,  NSƯT Thanh Ngoan… Lĩnh vực điện ảnh có NSƯT Minh Đức, NSƯT Bùi Cường, NSƯT Kim Xuân… Lĩnh vực truyền hình có NSƯT Trọng Trinh.

Đạo diễn Trọng Trinh của Trung tâm sản xuất phim truyền hình cũng được xét tặng NSND dịp này

Đạo diễn Trọng Trinh của Trung tâm sản xuất phim truyền hình cũng được xét tặng NSND dịp này

Danh sách nghệ sĩ được xét tặng NSƯT có vài gương mặt quen thuộc như diễn viên Hoa Thúy, giảng viên âm nhạc Đặng Châu Anh…

Đáng chú ý là Hồ Quỳnh Hương không có tên trong danh sách xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú lĩnh vực âm nhạc (gồm 64 hồ sơ) dù trước đó nữ ca sĩ đã được thông qua ở Hội đồng cấp Bộ VHTT&DL với danh nghĩa là diễn viên hát ở Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn