Bôi kem đánh răng lên củ tỏi rồi đặt trong bếp, tác dụng tuyệt vời, nhà nào cũng muốn học theo

( PHUNUTODAY ) - Kem đánh răng và tỏi là hai thứ không liên quan đến nhau nhưng khi kết hợp với nhau lại mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời.

Tỏi là loại gia vị không thể thiếu trong căn bếp của các gia đình. Kem đánh răng là sản phẩm vệ sinh răng miệng quan trọng. Sự kết hợp của tỏi và kem đánh răng sẽ khiến nhiều người cảm thấy lạ và ngạc nhiên về kết quả.

Đầu tiên, bạn cần bóc một củ tỏi rồi băm nhỏ. Việc băm nhỏ sẽ giúp giải phóng các hoạt chất trong tỏi, nâng cao hiệu quả. Cho tỏi băm vào một chiếc bát và bóp thêm một chút kem đánh răng vào đó.

bop-kem-danh-rang-len-toi-02

Thêm một lượng nước vừa đủ và khuấy đều để kem đánh răng được hòa tan.

Chắt lấy phần nước và đổ vào bình xịt để tiện sử dụng. Trước khi dùng có thể lắc đều.

Khử mùi phòng tắm

Xịt dung dịch kem đánh răng và tỏi ở những nơi bạn muốn làm sạch như bồn cầu, bồn rửa mặt, vòi nước, góc sàn... Chờ mọt lúc cho kem đánh răng và tỏi phát huy tác dụng rồi mới dùng bàn chải để cọ rửa.

bop-kem-danh-rang-len-toi-03

Loại nước này có tác dụng khử mùi hôi, làm mềm vết bẩn, giúp việc dọn dẹp dễ dàng hơn. Ngoài ra, dung dịch này còn giúp xua đuổi các loại côn trùng nhỏ trong nhà tắm một cách hiệu quả.

Loại bỏ vết dầu mỡ trên mặt bếp

Bạn có thể sử dụng dung dịch pha từ tỏi và kem đánh răng để làm sạch các vết dầu mỡ bám trên bề mặt bếp, tường bếp, bàn bếp. Chỉ cần xịt một ít dung dịch đã pha lên các vị trí cần làm sạch. Sau đó, dùng khăn lau đi lau lại vài lần cho sạch các vết bẩn.

bop-kem-danh-rang-len-toi-04

Kem đánh răng có khả năng làm sạch, loại bỏ các vết dầu mỡ một cách hiệu quả. Trong khi đó, tỏi có vai trò khử trùng. Sử dụng dung dịch từ tỏi và kem đánh răng để lau bếp sẽ giúp loại bỏ dầu mỡ và khử trùng. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng đuổi ruồi, muỗi, gián... rất tốt.

Làm sạch tủ lạnh

Bạn cũng có thể sử dụng dung dịch đã pha để làm sạch tủ lạnh.

bop-kem-danh-rang-len-toi-05

Tủ lạnh là nơi lưu trữ thực phẩm và rất dễ bị bẩn cũng như xuất hiện mùi khó chịu. Để loại bỏ các vết bẩn trong tủ lạnh, bạn chỉ cần xịt dung dịch đã chuẩn bị ở những vị trí cần làm sạch, chờ vài phút rồi lấy khăn lau.

Kem đánh răng có các hương liệu như bạc hà, tỏi có khả năng diệt khuẩn sẽ giúp làm sạch tủ một cách hiệu quả.

Đuổi muỗi

Bạn có thể pha nước tỏi và kem đánh răng rồi chia ra các bát nhỏ và đặt ở bậu cửa sổ, gầm giường. Muỗi vốn không ưa mùi tỏi nên khi ngửi thấy mùi này chúng sẽ không dám lại gần. Lưu ý, nên đặt bát nước cẩn thận để tránh bị đổ.

Để duy trì hiệu quả, hãy thay bát nước kem đánh răng và tỏi thường xuyên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link