Bôi nước mướp đắng lên mặt bạn sẽ thấy điều bất ngờ với làn da

( PHUNUTODAY ) - Việc của bạn chỉ là xay mướp đắng và đắp lên mặt để có làn da đẹp tuyệt vời.

Mụn ẩn là khái niệm còn khá mới mẻ với một số bạn gái bởi phái đẹp thường chú ý nhiều hơn tới những nốt mụn đỏ, mụn trứng cá... Đúng như tên gọi, mụn ẩn là mụn mọc ẩn dưới da, không nổi rõ trên da như những loại mụn thông thường. Bạn sẽ không hề cảm thấy đau hay ngứa, chính vì thế nhiều người không hề biết mình có mụn ẩn.

muop-dang-1

Bạn có thể tự điều trị mụn trên da bằng cách đơn giản.

Nguyên nhân gây ra mụn ẩn là do không tẩy trang, vệ sinh da sạch sẽ, khiến bụi bẩn tích tụ dưới các nang lông. Chúng thường ẩn sâu dưới da, đôi khi nổi thành những nốt li ti rất nhỏ trên da mà bạn không hề để ý.

Biểu hiện dễ nhận thấy của mụn ẩn là những nốt nhỏ li, sờ da thấy hơi sần sùi. Càng ngày, những nốt nhỏ li ti này sẽ lan ra thành từng mảng. Khi có cơ hội, chúng sẽ "bùng nổ" thành hàng loạt mụn to trên mặt.

Nếu muốn loại bỏ loại mụn đáng ghét này, trước tiên bạn cần chú ý đến công đoạn làm sạch da. Hàng ngày sử dụng dung dịch tẩy trang kết hợp sữa rửa mặt chứa thành phần axit silic. Đây là chất giúp kháng khuẩn và ngăn ngừa mụn khá tốt. Bên cạnh đó, bạn cần kết hợp với việc đắp mặt nạ để đạt được hiệu quả cao.

Xoa nước ép mướp đắng lên da 

muop-dang-2

Xoa nước ép mướp đắng lên da giúp bạn trị mụn.

Nguyên liệu: 1 quả mướp đắng

Cách thực hiện: Tách đôi mướp đắng bỏ hạt, sau đó ép lấy nước mướp đắng nguyên chất. Lấy nước ép thoa lên mặt, mát-xa nhẹ nhàng trong vòng 15 phút để hỗn hợp từ từ thẩm thấu sâu. Sau đó bạn đừng quên rừa lại mặt bằng nước sạch nhé.

Mướp đắng có nhiều nước và vitamin nên có tác dụng bổ sung độ ẩm và tái tạo da, trị mụn rất tốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn