Bỗng dưng mất hết 400 triệu đồng trong tài khoản, người đàn ông làm đơn tố giác

( PHUNUTODAY ) - Theo đơn tố giác của một người dân, có đối tượng đã lợi dụng ứng dụng Digibank để chiếm đoạt số tiền 406 triệu đồng trong tài khoản của người này.

Tin tức trên Người đưa tin, Công an tỉnh Bình Dương đã gửi thông báo 171/TB-VPCQCSĐT, do Trung tá Nguyễn Thị Thu Trang, Phó Chánh Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương ký cho ông Trần Việt Luận, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM về việc xử lý đơn tố giác tội phạm của ông Luận.

Nội dung ghi rõ, ngày 23/10/2020, Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã nhận đơn tố giác tội phạm đề ngày 23/9/2020 của ông Trần Việt Luận (SN 1968, ngụ quận Cụ thể, nội dung thông báo ghi rõ: Ngày 23/10/2020, Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã nhận đơn tố giác tội phạm đề ngày 23/9/2020 của ông Trần Việt Luận (SN 1968 ngụ tại TP.HCM) về việc bị mất hơn 400 triệu đồng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Xét thấy nội dung đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bình Dương, Văn phòng cơ quan CSĐT đã chuyển đơn đến phòng Cảnh sát hình sự để giải quyết theo thẩm quyền.

Trước đó, ông Luận đã báo cáo lên cơ quan chức năng về việc bị mất 406 triệu đồng trong tài khoản. Cụ thể, ngày 4/9, tài khoản của ông được đăng nhập và kích hoạt tính năng lấy mã xác thực dùng một lần không cần qua tin nhắn (Smart OTP) trên một thiết bị mới. Đây là một tính năng bảo vệ của các ứng dụng ngân hàng.

Theo đó, việc kích hoạt chỉ thành công nếu người nắm thiết bị mới nhập đúng mã xác thực OTP được gửi vào số điện thoại ông đã đăng ký từ đầu với ngân hàng.

Nhưng, ứng dụng trên thiết bị mới đã thực hiện 2 giao dịch chuyển tiền với số tổng số tiên lên tới 89 triệu đồng đến tài khoản một ngân hàng khác. Để thực hiện giao dịch, thiết bị mới cần có mã OTP được gửi qua tin nhắn điện thoại của ông.

Sau đó, thiết bị mới tiếp tục chuyển từ tài khoản của ông số tiền 317 triệu đồng đến một tài khoản một ngân hàng khác nữa.Ông Luận cũng cho biết, bản thân không cho ai biết tài khoản ngân hàng của mình. Kỳ lạ hơn nữa, ông cũng không nhận được tin nhắn mã xác thực OTP để thực hiện giao dịch.

Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ sự việc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link