Ba thời điểm “vàng” nên uống sữa tốt cho sức khỏe của bé

( PHUNUTODAY ) - Sữa rất tốt cho sức khỏe của con bạn, giúp cho trẻ phát triển chiều cao vượt trội, chỉ số IQ cao vút.

Thời điểm nên uống sữa tốt cho sức khỏe

Uống vào buổi sáng: Nếu mẹ muốn cho bé uống sữa tốt cho sức khỏe, thì nên chọn thời điểm buổi sáng. Bởi đây là lúc bụng bé còn rỗng, uống 1 ly sữa sẽ giúp hệ tiêu hóa nhẹ nhàng khởi động. Sữa còn giúp cho bé bổ sung năng lượng bằng thức ăn. Điều này sẽ giúp dạ dày từ từ thích nghi, có thể phòng các bệnh dạ dày vô cùng tốt. Ngoài ra, vào buổi sáng cũng là thời điểm mà cơ thể có thể hấp thụ hết hàm lượng dinh dưỡng trong sữa.

Bữa xế chiều: Một trong những thời điểm mẹ nên cho bé uống sữa tốt cho sức khỏe, bởi đây là thời điểm trẻ thường muốn ăn vặt vì cảm giác đói. Lúc này, thay vì cho con ăn đồ chiên rán, bim bim, nước ngọt… thì mẹ hãy cho con uống một ly sữa nóng sẽ giúp bé bổ sung đủ mọi dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Nguyên nhân là do cơ thể đang thiếu năng lượng nhưng chưa tới mức ‘đói khát’ sẽ giúp cơ thể con hấp thụ được dinh dưỡng mà không sợ bị tiêu chảy hay mắc rối loạn tiêu hóa.

tre uong sua

Buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 1 giờ: Đây chính là một thời điểm thích hợp để mẹ cho bé uống sữa tốt cho sức khỏe của bé. Nguyên nhân là khi mẹ cho bé uống sữa vào thời điểm này sẽ giúp bé hấp thu tới 8 phần casein – một loại protein trong sữa. Ngoài ra, khi bạn uống sữa trước khi ngủ còn chứa hàm lượng trytophan trong sữa có tác dụng xoa dịu thần kinh và an thần. Nhờ đó, bé dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ sâu giấc hơn rất nhiều.

Lợi ích của sữa tươi đối với sự phát triển của trẻ em

Phát triển chiều cao: Trong thành phần của sữa và các sản phẩm từ sữa cung cấp canxi tự nhiên dồi dào cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển xương của bé một cách toàn diện. Khi bạn tiêu thụ đủ lượng sữa từ thời thơ ấu và trong suốt cuộc đời có thể giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa loãng xương vô cùng hiệu quả.

Cach-uong-sua-giup-tre-tang-ch-9284-3560-1597991794

Tăng cường thể lực: Trong sữa có chứa nhiều chất đạm trong sữa có chất lượng sinh học cao, hỗ trợ trẻ phát triển kĩ năng vận động và củng cố cơ bắp cho trẻ vô cùng tốt.

Tăng cường miễn dịch: Trong thành phần của sữa tươi cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng, vitamin, và khoáng chất dồi dào cho cơ thể. Uống sữa tươi thường xuyên giúp trẻ có sức khoẻ tốt, tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ vô cùng hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link