Bóp kem đánh răng lên tỏi rồi đặt trong bếp và nhà tắm: Mẹo hay đem đến lợi ích không ngờ

16:57, Thứ tư 28/06/2023

( PHUNUTODAY ) - Kem đánh răng và tỏi là hai thứ tưởng chừng không liên quan đến nhau nhưng khi kết hợp lại mang đến tác dụng tuyệt vời.

Tỏi là loại gia vị mà hầu như gia đình nào cũng có sẵn trong nhà bếp. Kem đánh răng là sản phẩm vệ sinh răng miệng không thể thiếu trong nhà.

Việc kết hợp kem đánh răng và tỏi có thể khiến mọi người thấy lạ nhưng thực tế nó có thể mang đến lợi ích bất ngờ.

Đầu tiên, bạn cần bóc một củ tỏi rồi băm nhỏ. Việc băm nhỏ giúp giải phóng các hoạt chất trong tỏi, tăng hiệu quả. Cho tỏi băm vào bát và bóp thêm một ít kem đánh răng vào đó.

bop-kem-danh-rang-len-toi-01

Đổ nước vào bát và khuấy đều. Đổ nước tỏi vào trong bình xịt là có thể sử dụng. Trước khi dùng, bạn nên lắc đều để kem đánh răng và tỏi được hòa quyện với nhau. Để tránh trường hợp tắc vòi xịt, bạn có thể giã nhuyễn tỏi để vắt lấy nước trộn với kem đánh răng.

Hỗn hợp nước tỏi, kem đánh răng có thể sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau.

Khử mùi phòng tắm

bop-kem-danh-rang-len-toi-02

Xịt dung dịch tỏi và kem đánh răng ở những nơi bạn muốn làm sạch như bồn cầu, bồn rửa mặt, vòi nước... Chờ một lúc để tỏi và kem đánh răng phát huy tác dụng rồi dùng bàn chải cọ rửa thật sạch.

Loại nước này vừa có tác dụng khử mùi hôi, vừa giúp làm mềm vết bẩn, xua đuổi côn trùng nhỏ trong nhà tắm.

Loại bỏ vết dầu mỡ trên mặt bếp

Xịt dung dịch tỏi và kem đánh răng lên mặt bếp, tường bếp và để yên một lúc cho các vết bẩn, dầu mỡ tan ra. Dùng khăn lau sạch các vết dầu mỡ trên bề mặt.

bop-kem-danh-rang-len-toi-03

Kem đánh răng có chứa chất mài mòn, có thể loại bỏ các vết dầu mỡ một cách dễ dàng. Trong khi đó, tỏi có tác dụng khử trùng. Sự kết hợp của hai thứ này sẽ giúp loại bỏ dầu mỡ, diệt khuẩn hiệu quả cho căn bếp.

Ngoài ra, mùi tỏi còn giúp đuổi ruồi, muỗi, gián... hiệu quả.

Nếu không thích mùi của tỏi, bạn có thể thay thế bằng gừng. Cách làm cũng tương tự và hiệu quả cũng không thua kém.

Đuổi muỗi

Bạn có thể đặt một bát nước tỏi và kem đánh răng ở bậu cửa sổ, gầm giường hoặc những nơi nhiều muỗi. Muỗi vốn không ưa mùi tỏi nên khi thấy mùi này, chúng sẽ không dám lại gần. Lưu ý, nên để cẩn thận để tránh làm nước đổ ra ngoài.

Xịt một ít nước tỏi và kem đánh răng vào thùng rác cũng là cách ngăn muỗi và côn trùng hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền