Chọn trứng vịt lộn, chỉ cần nhìn 1 điểm là biết quả già hay non, không sợ mua nhầm

( PHUNUTODAY ) - Muốn biết đâu là quả trứng vịt lộn ngon, không quá già, bạn hãy lưu ngay những mẹo nhỏ dưới đây.

Trứng vịt lộn là thực phẩm bổ dưỡng, được nhiều người yêu thích. Từ nguyên liệu này, bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như trứng vịt lộn luộc, trứng vịt lộn nướng mỡ hành hay sốt me, trứng vịt lộn nấu ngải cứu...

mua-trung-vit-lon-03

Một trong những điều quan trọng nhất mà mọi người quan tâm khi mua trứng vịt lộn chính là làm thế nào để chọn được quả trứng mới, không quá già. Với những quả trứng vịt lộn già, phần con bên trong đã lớn, lông dài nên ít người dám ăn. Trong khi đó, trứng non thì phần cơm mềm, ít lông, dễ ăn hơn rất nhiều.

Để mua được trứng vịt lộn ngon, dưới đây là mẹo hay mà bạn có thể tham khảo.

Nhìn vỏ biết trứng vịt lộn già hay non

Những quả trứng vịt lộn non thường có phần vỏ hơi sần sùi, thậm chí bên trên còn phủ một lớp phấn mỏng màu trắng.

mua-trung-vit-lon-01

Nếu quan sát kỹ, đưa quả trứng lên soi dưới nguồn sáng (có thể là dưới ánh đèn), bạn có thể thấy khoảng trống ở đầu quả trứng rất nhỏ, không xuất hiện mảng mờ, chấm đen.

Những quả trứng vịt lộn già thường có vỏ láng mịn, hơi ngả sang màu xám. Nếu đưa quả trứng ra trước nguồn sáng, bạn có thể dễ dàng thấy khoảng trống lớn ở đầu quả trứng và trong quả trứng có các chấm đen.

Chọn trứng vịt lộn bằng cách lắc nhẹ quả trứng

Khi mua trứng vịt lộn, bạn có thể cầm quả trứng lên và lắc nhẹ. Khi lắc, nếu thấy tiếng động phát ra lớn thì đó là trứng ra. Ngược lại, nếu không thấy tiếng động gì thì đó là trứng non.

Kiểm tra trọng lượng của quả trứng vịt lộn

mua-trung-vit-lon-02

Khi mua trứng, hãy cầm hai quả có kích thước tương đương nhau trên hai tay và cảm nhận. Những quả trứng non thường có cảm giác chắc và nặng tay. Trong khi đó, trứng già sẽ có cảm giác nhẹ hơn.

Kiểm tra độ tươi của trứng bằng nước muối

Muốn biết trứng già hay trứng non, bạn có thể thả chúng vào cốc nước muối loãng. Những quả trứng chìm xuống đấy cốc là trứng mới, trứng non. Quả trứng nổi lên trên là trứng để lâu, trứng già. Cách này không chỉ áp dụng với trứng vịt lộn mà dùng được với cả trứng vịt, trứng gà thông thường.

Với trứng vịt lộn, thời gian bảo quản sẽ không thể dài như trứng gà, trứng vịt thông thường. Sau khi mua, bạn cần phải chú ý đến thời gian vàng để thưởng thức. Tốt nhất là nên chế biến và ăn ngay. Nếu để thêm 2-3 ngày, phần cùi dừa sẽ to và cứng hơn, trứng già ăn cũng sẽ không ngon bằng.

Để bảo quản trứng vịt lộn sống, bạn cần giữ trứng ở nơi ấm áp để phôi trứng sống và phát triển. Bạn có thể giữ trứng trong vòng 1-5 ngày. Nếu để lâu hơn, trứng sẽ bị già và con sẽ có nhiều lông hơn.

Đối với trứng đã luộc chín nhưng chưa sử dụng đến, bạn nên cho trứng vào tủ lạnh trong vòng 2 tiếng sau khi nấu.  Nên để trứng trong hộp và dậy nắp kín. Khi sử dụng thì lấy trứng ra hâm nóng.

Tốt nhất vẫn là nên ăn trứng vịt lộn ngay sau khi nấu, không nên bảo quản trứng lâu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link