Bóp kem đánh răng vào gừng: Mẹo nhỏ mang đến lại ích lớn, ai không biết thật là phí

16:08, Thứ tư 10/05/2023

( PHUNUTODAY ) - Sự kết hợp của kem đánh răng và gừng sẽ mang đến công dụng đặc biệt. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Kem đánh răng là sản phẩm dùng để vệ sinh răng miệng mà hầu như nhà nào cũng có. Ngoài công dụng làm sạch răng miệng, một số người còn xem kem đánh răng như một loại chất tẩy rửa an toàn, dùng để vệ sinh các đồ dùng trong nhà.

Trong khi đó, gừng là loại gia vị phổ biến, thường được các bà nội trợ tích trữ trong bếp để dùng khi cần thiết.

bop-kem-danh-rang-vao-gung-01

Kem đánh răng và gừng dường như không hề liên quan đến nhau nhưng khi kết hợp với nhau, chúng mang lại hiệu quả đặc biệt.

Đầu tiên, bạn cần lấy một củ gừng, rửa sạch đất cát bám bên ngoài vỏ rồi thấm khô nước. Băm nhỏ gừng, càng nhỏ càng tốt. Gừng được băm càng nhỏ thì mùi của gừng càng tỏa ra tốt hơn.

Cho gừng băm nhỏ vào một chiếc bát. Sau đó, bóp một ít kem đánh răng vào bát. Để thêm nước ấm vào bát rồi khuấy đều cho kem đánh răng tan ra.

bop-kem-danh-rang-vao-gung-02
bop-kem-danh-rang-vao-gung-03

Bây giờ, bạn có thể đem hỗn hợp kem đánh răng và gừng này đi sử dụng.

Một số công dụng của kem đánh răng kết hợp với gừng có thể kể đến nhau sau:

Khử mùi hôi của tủ lạnh

Tủ lạnh là nơi chứa nhiều thức ăn, từ thịt cá, rau củ đến các loại bánh trái. Mỗi loại thức ăn lại có một mùi riêng. Nếu không bảo quản kỹ thì mùi của các loại thực phẩm có thể tỏa ra, bám vào tủ lạnh khiến tủ có mùi hôi khó chịu, ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm bên trong tủ.

Lúc này, bạn có thể chuẩn bị một bát nước gừng và kem đánh răng. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng bát. Lấy tăm nhọn chọc vài lỗ nhỏ trên bát để mùi hương có thể tỏa ra.

bop-kem-danh-rang-vao-gung-04

Để bát nước này trong tủ lạnh. Khoảng 1-2 ngày sau, tủ sẽ không còn mùi hôi khó chịu.

Làm sạch bồn cầu

Bạn có thể tận dụng kem đánh răng và gừng để làm sạch, khử mùi của bồn cầu. Hãy pha dung dịch kem đánh răng và gừng rồi đổ vào bình xịt. Lưu ý, phải lọc bỏ bã gừng trước khi đổ vào bình. Bạn có thể xay nhuyễn rồi vắt lấy nước cốt gừng để pha với kem đánh răng.

Xịt dung dịch này vào bề mặt bồn cầu. Dùng bàn chải cọ cho các vết bẩn trôi đi rồi dội nước lại là được. Kem đánh răng có tính mài mòn nhẹ, có thể giúp bạn loại bỏ các vết bẩn trên bồn cầu. Cả kem đánh răng và gừng đều có mùi thơm, có thể giúp loại bỏ mùi hôi của bồn cầu.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dung dịch này để tẩy rửa bồn rửa mặt, vòi nước inox, bồn rửa bát, mặt bếp, tường bếp.

Khử mùi hôi của thùng rác

Thời tiết nóng ẩm sẽ khiến các chất thải trong thùng rác bốc ra mùi hôi khó chịu, thu hút các loại côn trùng đến tìm thức ăn, sinh sản. Lúc này, bạn có thể tận dụng dung dịch kem đánh răng và gừng để xử lý vấn đề. Hãy xịt dung dịch pha từ gừng và kem đánh răng vào thùng rác. Mùi hôi sẽ được loại bỏ, côn trùng cũng sẽ không dám tìm tới.

Lưu ý, để nhà cửa luôn sạch sẽ, không có sự xuất hiện của côn trùng, bạn nên sử dụng thùng rác có nắp đậy và nên vứt rác thường xuyên.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền