Máy giặt dùng xong có cần rút phích cắm điện hay không: Chuyên gia đưa ra lời khuyên

11:43, Thứ tư 10/05/2023

( PHUNUTODAY ) - Sau khi dùng máy giặt, có nên rút phích cắm điện ra hay không? Vấn đề này tưởng đơn giản nhưng không phải ai cũng biết câu trả lời đúng.

Máy giặt dùng xong có cần rút phích cắm điện hay không

Máy giặt là thiết bị điện gia dụng quen thuộc và thường xuyên được sử dụng. Thiết bị này hỗ trợ được rất nhiều cho cuộc sống của con người, giải phóng sức lao động.

Việc sử dụng máy giặt tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng làm đúng cách. Nếu sử dụng tùy tiện, thiết bị không thể đạt hiệu quả tốt nhất, thậm chí bị hao mòn và giảm tuổi thọ.

Một trong những vấn đề mà không phải ai cũng có thể trả lời chính xác là sử dụng máy giặt xong có nên rút phích cắm điện hay không?

may-giat-dung-xong-co-can-rut-phich-cam-dien-hay-khong-01

Có người cho rằng việc này là không cần thiết. Máy giặt hầu như ngày nào cũng dùng, việc rút phích cắm chỉ làm mất thời gian. Cũng có người lại quan niệm máy giặt giống như các thiết bị điện khác, rút ra có thể đảm bảo an toàn và tiết kiệm một lượng điện nhất định.

Vậy đâu mới là câu trả lời đúng?

Nhiều chuyên gia đến từ các nhà sản xuất và phân phối máy giặt có chia sẻ quan điểm về việc rút điện cho máy giặt sau khi dùng xong. Theo đó, dù máy giặt không hoạt động nữa nhưng khi vẫn còn cắm điện thì dòng điện vận chạy trong thiết bị. Mặc dù nếu gia đình sử dụng máy giặt thường xuyên, mỗi ngày một lần thì lượng điện tiết kiệm được cũng không đáng kể, tuy nhiên việc rút phích cắm điện sau khi sử dụng vẫn giúp tiết kiệm một lượng điện nhất định. Ngoài ra, việc rút phích cắm điệm còn hạn chế tình trạng tăng giảm đột ngột của nguồn điện, tránh làm mạch điện hư hỏng và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Do đó, sau khi sử dụng máy giặt, các gia đình nên cân nhắc việc rút phích cắm điện.

may-giat-dung-xong-co-can-rut-phich-cam-dien-hay-khong-02

Nếu lo ngại về việc rút phích cắm liên tục có thể làm dây điện bị hao mòn, tăng nguy cơ rò rỉ điện hay làm giảm tuổi thọ của thiết bị, bạn có thể trang bị loại ổ cắm có công tắc riêng biệt cho máy giặt. Khi cần sử dụng, bạn bật công tắc lên là xong. Khi không dùng, thay vì phải mất công rút dây điện, bạn chỉ cần tắt công tắc.

may-giat-dung-xong-co-can-rut-phich-cam-dien-hay-khong-03

Ngoài ra, bạn có thể lắp thêm một hộp bảo vệ ở ngoài ổ cắm. Chúng sẽ giúp ngăn chặn nước và hơi ẩm xâm nhập ổ cắm.

Lưu ý khi sử dụng máy giặt

Khối lượng giặt

Mỗi chiếc máy giặt đều có khối lượng khác nhau. Khi sử dụng, bạn cần chú ý để không bỏ quá nhiều quần áo gây quá tải cho máy. Việc quá tải sẽ khiến máy kêu to khi hoạt động, đồ không được giặt sạch hoặc dễ bị hư hỏng.

Theo các chuyên gia, chỉ nên cho lượng đồ bằng khoảng 3/4 dung tích lồng máy. Không nên cố nhồi nhét quá nhiều đồ vào cùng một lần giặt.

Kiểm tra kỹ quần áo trước khi giặt

Trước khi cho quần áo vào máy giặt, bạn hãy phân loại chúng. Nên giặt riêng đồ màu trắng và các màu sắc khác.

Hãy kiểm tra kỹ quần áo xem có bỏ quên các đồ vật như chìa khoa, bật lửa, bút bi... hay không.

Các ống tay áo, ống quần cần được giũ thẳng. Những trang phục bằng vải mỏng, dễ rách hoặc co giãn nên được cho vào túi lưới để được bảo vệ tốt hơn.

Sử dụng đúng bột giặt

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại bột giặt khác nhau. Bạn cần phân biệt loại bột giặt dùng để giặt tay, bột giặt/nước giặt cho máy giặt cửa trước và bột giặt cho máy giặt cửa trên. Các loại bột giặt này có đặc tính khác nhau, nếu lựa chọn không đúng loại thì có thể ảnh hưởng đến hoạt động của máy giặt. Ví dụ như nước giặt cho máy giặt cửa trên thường sẽ nhiều bọt hơn nước giặt cho máy giặt cửa ngang. Nếu sử dụng sản phẩm của máy giặt cửa trên cho máy giặt cửa ngang thì nguy cơ bị trào bọt ra ngoài trong quá trình sử dụng sẽ lớn hơn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền