Bữa ăn gây chú ý của những hành khách bị cách ly trên du thuyền Nhật Bản do virus corona

( PHUNUTODAY ) - Toàn bộ hành khách trên du thuyền ở Nhật Bản sẽ bị cách ly ít nhất 2 tuần để theo dõi tình hình sức khỏe.

Du thuyền Diamond Princess chở 3.711 hành khách và thủy thủ sẽ bị cách ly từ ngày 4/2 đến ngày 19/2, trên vịnh Yokohama, Nhật Bản. Theo đó, sau khi một hành khách 80 tuổi đến từ Hong Kong dương tính với nCoV thì toàn bộ hành khách trên du thuyền Diamond Princess đã bị cách ly để theo dõi tình hình sức khỏe. Hiện toàn bộ những người có mặt trên tàu đều đang bị cách ly ít nhất 2 tuần (thời gian ủ bệnh tối đa).

Ngày 12/12, Bộ trưởng Y tế Nhật bản Katsunobu Kato cho biết, thêm 39 người đã được xác định nhiễm chủng mới của virus corona trên du thuyền Diamond Princess, nâng tổng số ca nhiễm bệnh trên du thuyền lên tới 175 người. 

Du thuyền Diamond Princess bị cách ly. Ảnh: AFP

Du thuyền Diamond Princess bị cách ly. Ảnh: AFP

Theo đó, trong thời gian cách ly thì việc hút thuốc bị cấm hoàn toàn và các hành khách không được đi lại trên hành lang. Để tạo điều kiện cho mọi người có thể liên lạc với người thân thì các dịch vụ internet và điện thoại cũng được cung cấp miễn phí trên tàu.

Điểm tâm trên du thuyền.

Điểm tâm trên du thuyền.

Được biết, dù bị cách ly nhưng hành khách vẫn được cung cấp đủ thực phẩm hàng ngày, thậm chí họ còn được chọn rất nhiều món ăn ngon. Theo đó, điểm tâm trên Diamond Princess có buffet sáng như trong khách sạn. Trong thời gian cách ly thì khách sẽ phải dùng bữa tại phòng tránh lây nhiễm chéo. Trong khi đó, thực đơn trưa và tối cũng vô cùng phong phú để cho hành khách lựa chọn. Khẩu phần ăn thường chứa nhiều tinh bột và đường. Bên cạnh đó, rau xanh và trái cây là thứ không thể thiếu trong mỗi bữa ăn.

Một bữa trưa đầy đủ chất dinh dưỡng cho hành khách.

Một bữa trưa đầy đủ chất dinh dưỡng cho hành khách.

Bữa tối cho du khách bị cách ly.

Bữa tối cho du khách bị cách ly.

Nhiều ý kiến cho rằng, dù phải cách ly nhưng điều kiện ở đây không tệ và mọi người đều được chăm sóc tốt. Thậm chí, bữa ăn của họ đủ chất hơn so với cơm trưa văn phòng ngoài hàng quán.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link