Bữa tối 90 nghìn đồng đậm đà ngon miệng, chồng khen tấm tắc, con xới hết cơm

( PHUNUTODAY ) - Hãy tham khảo những món ngon mùa hè để giải nhiệt cho cơ thể một cách tốt nhất trong bài viết sau đây.

Rau củ luộc

Rau củ sơ chế, cắt miếng vừa ăn. Đun sôi nước cho chút muối vào nồi. Cho rau củ vào luộc. Rau củ chín tới vớt ra ngay. Rau củ có thể chấm với muối vừng, nước mắm hoặc kho quẹt đều ngon

recipe16859-635969328038186067

Đậu phụ non chiên xù

Đậu phụ non thái miếng dày khoảng 1,5cm. Lăn đậu vào bát bột chiên giòn khô, nhúng vào bát trứng đánh tan rồi lăn qua một lớp bột chiên xù. Rán vàng đậu, xếp ra đĩa. Ớt chuông thái hạt lựu nhỏ, cho xíu dầu và gia vị vào chảo, xào qua ớt chuông cho khỏi hăng rồi bày lên trên miếng đậu.

recipe4363-635669526712875516

Ốc luộc

Nên nấu món ngon cuối tuần ngày hè nào để ăn trong bữa cơm gia đình cùng bạn bè thì ốc luộc là món ăn bạn không nên bỏ qua. Bạn nên chọn mua ốc bươu hay ốc mít, sau đó ngâm trong thau, cắt bỏ một ít ớt vào ngâm chung. Bạn cũng nên bỏ thêm vài muỗng inox vào ngâm cùng ốc khoảng 2 giờ. Sau đó rửa sạch ốc bằng nhiều nước.

cach-luoc-oc-ngon-tuoi-gion-tuyet-hao-chi-em-khong-the-bo-qua-ava-1532332367-630-width660height337

Bỏ ốc vào nồi sau đó cho một lớp sả đập dập cùng lá chanh, sau đó thêm một lớp ốc và trên cùng là lớp sả và lá chanh, đổ vào nồi khoảng nửa chén nước. Luộc ốc khoảng 20 phút. Pha nước chấm ốc từ lá chanh, đường, nước mắm, gừng và vắt một ít tắc rồi khuấy đều. Như vậy là bạn có được một món ốc luộc chiêu đã cả gia đình trong ngày hè.

Nộm đu đủ tôm

Một món ngon mùa hè khác bạn cũng có thể chế biến cho cả gia đình mình thưởng thức trong dịp cuối tuần nữa là nộm đu đủ tôm. Món ăn này có cách chế biến vô cùng đơn giản mà bất cứ bà nội trợ nào cũng có thể tự thực hiện được.

Đu đủ xanh và cà rốt gọt vỏ sau đó rửa sạch để ráo nước rồi bào thành sợi, sau đó rửa sạch lại một lần nữa với nước lạnh. Cho đu đủ và cà rốt bào vào tô cho thêm một chút muối ngâm khoảng 15 phút rồi vắt cho khô nước.

goi ngo sen tom thit

Tôm tươi giàu dinh dưỡng đem rửa sạch sau đó luộc chín rồi bóc vỏ. Rau thơm đem rửa sạch sau đó cắt nhỏ, tỏi và ớt cắt nhỏ, chanh vắt lấy nước. Pha nước trộn nộm gồm nước mắm, đường, nước cốt chanh cùng ớt và tỏi băm, khuấy đều. Lạc rang chín sau đó bỏ vỏ và đâm nát. Cho đu đủ cà rốt bào sợi vào tô cùng tôm luộc bóc vỏ và rau thơm, trộn đều cùng nước chấm đã pha. Sau đó cho ra dĩa rắc lên trên rau thơm băm nhuyễn và lạc rang.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu