4 thói quen gây sảy thai: Mẹ bầu thương con cần phải tuyệt đối tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen dưới đây có tác động không tốt tới sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi, mẹ bầu cần hết sức lưu ý

Đi bộ quá nhiều

Khi mang thai bất kỳ mẹ bầu nào cũng được khuyên nên đi bộ nhiều để dễ dàng khi sinh nở. Nhưng trên thực tế nếu mẹ bầu đi bộ quá nhiều sẽ gây áp lực cho vùng chậu và bụng, dẫn đến sinh non, sảy thai đặc biệt là những phụ nữ có tử cung bị hở. Vì vậy,  mẹ bầu có thể bắt đầu tập luyện nhưng tập nhẹ nhàng, đi bộ từ từ, không quá gắng sức. Nếu đã quen thì có thể tăng dần dần cường độ.

Ngoài ra, mẹ bầu nên nhớ tuyệt đối không tham gia các môn thể thao vận động mạnh, tốn sức, bê nặng, hay vận động thể lực nhiều gây ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ.

Xoa bụng khi mang thai

Thói quen xoa bụng khi mang thai của nhiều mẹ bầu tưởng là cưng nựng giao lưu với con. Nhưng chính thói quen này lại tác động tác động đến thành bụng, có thể làm động thai do tử cung co lại và khiến em bé dễ bị sảy thai hoặc sinh non.

Xoa bụng gây sảy thai

Xoa bụng gây sảy thai

Tuy nhiên không có nghĩa là các mẹ không thể xoa bụng, các mẹ có thể xoa nhẹ, không xiết mạnh, không xoa lâu quá và không xoa nhiều lần trong ngày. Nếu trước đây mẹ bầu nào đã từng bị động thai, sảy thai… thì không nên xoa, vỗ bụng.

 Ăn uống đồ lạnh

Khi mang thai nhiệt độ cơ thể của mẹ bầu thường tăng cao hơn so với trước. Vì thế mẹ bầu dễ bị táo bón, nóng trong và háo nước, nhất là những ngày thời tiết bức bối khó chịu. Khi ấy, được uống một cốc nước lanh hay ăn kem để giải nhiệt thì quả là tuyệt vời. Và đây cũng là thói quen của rất nhiều mẹ bầu. Tuy nhiên, khi bầu bí nếp ăn uống này lại không hề tốt cho bé yêu trong bụng chút nào.

Khi mẹ bầu ăn uống đồ ăn lạnh đột ngột đưa vào cơ thể , thức uống lạnh sẽ khiến các mạch máu ở vùng bụng, trong đó có phần cổ tử cung co rút lại, gây ảnh hưởng không tốt đến thai nhi.

Đi bộ quá nhiều không tốt cho mẹ bầu

Đi bộ quá nhiều không tốt cho mẹ bầu

Ăn đồ cay nóng

Trong quá trình mang thai mẹ bầu cần kiêng các loại gia vị cay nóng, đồ ăn gây nóng trong như: hạt tiêu, quế, ớt…. hoặc những thực phẩm có nhiều dầu mỡ chiên xào bởi nó gây nóng trong không tốt cho sức khỏe của cả mẹ lẫn con.

Việc mẹ bầu thường xuyên ăn đồ cay nóng về lâu dài khiến bào thai phát triển bất thường, dễ sảy thai, sớm vỡ nước ối, sinh non và các hậu quả xấu khác.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link