4 sai lầm khi nuôi dạy con cái mà nhiều người mắc phải khiến cho bé ngày càng xa cách bố mẹ

( PHUNUTODAY ) - Làm cha mẹ ai cũng muốn con cái mình thông minh ngoan ngoãn nhưng bạn đừng bao giờ dạy con theo những cách dưới đây:

Không thích giao tiếp với con

Nhiều ông bố bà mẹ thường rất bận rộn và ít trao đổi giao tiếp là một quá trình quan trọng không chỉ với đứa trẻ mà còn với cả cha mẹ. Việc cha mẹ ít giao tiếp với con và biến nó thành thói quen, đến một lúc nào đó, bạn có thể nhận thấy rằng con đã trưởng thành và đang sống cuộc sống của chính mình.

Cha mẹ luôn là người đưa mệnh lệnh

Đã làm cha mẹ ai cũng mong muốn con mình sẽ có cuộc sống tốt trong tương lai. Tuy nhiên việc nhiều bậc cha mẹ cho rằng kỳ vọng càng cao, con cái càng thành công.

Cha mẹ nên lắng nghe con của mình nói đừng lúc nào cũng chỉ biết ra lệnh

Cha mẹ nên lắng nghe con của mình nói đừng lúc nào cũng chỉ biết ra lệnh

Việc cha mẹ thường xuyên ép buộc con cái làm theo ý mình, có thể nhận được tác động ngược lại cả về hành vi cũng như nhận thức nếu bạn dạy dỗ chúng quá nghiêm khắc và cứng nhắc khiến cho con cái khó lòng bộc lộ được những điểm mạnh của mình, mà luôn làm mọi thứ để đáp ứng mệnh lệnh của cha mẹ. Việc này về lâu dài làm thui chột tài năng và khả năng tư duy của bé.

Không ôm con thường xuyên

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học đã chứng minh tầm quan trọng của những cái ôm đối với sức khỏe cả về thể chất và tinh thần. Thật tuyệt khi được ôm con của chính mình. Nếu bạn không thường xuyên làm điều này theo thời gian, đứa trẻ sẽ lớn lên và dần xa cách bạn. Vì vậy, hãy tận hưởng những khoảnh khắc này trong khi bạn vẫn có thể.

Cha mẹ ít giao lưu với con khiến trẻ xa cách

Cha mẹ ít giao lưu với con khiến trẻ xa cách

Không cho trẻ vận động

Trẻ con sẽ thông minh cao lớn hơn nếu được thường xuyên tham gia các trò chơi vận động phù hợp với lứa tuổi của mình. Việc bé thường xuyên được vận động sáng tạo sẽ giúp cho trẻ có thể phát triển trí não, thể chất và tăng cường sức kháng thể của bản thân.

Hơn nữa, đây cũng là cách để con của bạn phát triển trí thông minh, trí tưởng tượng và tăng vốn từ vựng. Tất nhiên đây là cơ hội tuyệt vời để kết nối bạn và con.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link