Bức ảnh “bóng ma” kỳ ảo được bán với giá đắt nhất thế giới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với bức ảnh “bóng ma” của nhiếp ảnh gia người Australia vừa được rao bán với giá đắt nhất thế giới 6,5 triệu USD.

Sớm thành danh với những giải thưởng có giá trị, gần đây, ông Peter Lik, 55 tuổi, sinh ra ở Melbourne (Australia) khiến cả thế giới một lần nữa xôn xao với bức ảnh “bóng ma” lập kỷ lục khi được bán với giá đắt nhất thế giới. 

Mô tả ảnh.
Bức ảnh "bóng ma" được bán với giá 6,5 triệu USD

Đặc biệt hơn, người mua bức ảnh đắt nhất thế giới không hề lộ danh tính khiến nhiều người hiếu kỳ về nhân vật này. Được biết, nhân vật bí ẩn đã nhiều lần mua những bức ảnh của nhiếp ảnh gia nổi tiếng Peter Lik để hoàn thiện bộ siêu tập. Với số tiền chi trả cho việc mua những bức "siêu phẩm” này, nhiều người cho rằng đây hẳn là một nhân vật trong giới “thượng lưu”. 

Qua quan sát, bức ảnh có tên "Phantom" (Bóng ma) cho thấy một bóng ma hiện hình dưới chùm ánh sáng trong hẻm của núi sa thạch Antelope Canyon ở sa mạc Arizona, Mỹ. Ngoài ra, Peter Lik bán thêm 2 bức ảnh khác đã thu về khoảng 10 triệu USD. 

Mô tả ảnh.
Chân dung nhiếp ảnh gia MPeter Lik

Nhiều nhà bình luận nghi ngờ tính hợp lệ của giá bức ảnh trên. Thế nhưng, luật sư của chủ nhân bức ảnh khẳng định là hợp lệ, chính xác. Tuy nhiên, không thể công khai tài liệu vì hợp đồng đã được bảo mật. 

Không chỉ bằng lòng với cái giá bán của bức ảnh “bóng ma”, nhiếp ảnh gia rất tâm đắc về bức ảnh và cho rằng: “Đây là tác phẩm có sức hút mạnh mẽ nhất mà tôi từng sáng tạo". 

Những bức ảnh ấn tượng nhất năm 2014
Những bức ảnh ấn tượng nhất năm 2014 khiến cộng đồng mạng ngỡ ngàng đang thu hút rất nhiều người quan tâm.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn