Bước vào nhà thấy 3 nhiều - 1 ít thì tài lộc khó suôn sẻ, làm ăn lụi bại

( PHUNUTODAY ) - Nhà có phong thủy xấu có thể ảnh hưởng đến tài lộc của gia chủ cũng như các thành viên khác trong gia đình.

3 thứ nhiều trong nhà không tốt cho phong thủy

1. Nhiều cửa

Nhà có nhiều cửa là đại kỵ cần tránh trong phong thủy. Ngôi nhà nào cũng có nhiều cửa gồm cửa trước, cửa sau, cửa bên, cửa sổ…thường là điềm không lành.

1

Trong phong thủy có phân biệt rạch ròi giữa cửa chính và cửa phụ. Mỗi gia đình chỉ nên có một cửa chính mở ra phía trước nhà, còn lại đều là cửa phụ. Nhà có quá nhiều cửa ắt thu hút khí xấu, gây loạn trường khí, ảnh hưởng đến công việc, tài lộc của các thành viên trong gia đình.

Ngoài ra, mở nhiều cửa thì cũng khó kiểm soát an ninh. Vì vậy chủ nhà cần hạn chế số lượng cửa trong nhà. Nếu nhà đã có nhiều cửa thì bạn cần đặt vật trang trí hoặc chậu canh để hóa giải.

2. Tích trữ quá nhiều nước

Người xưa có câu “nhất thủy nhì hỏa”, cho thấy tầm quan trọng của nước trong cuộc sống của con người. Trong phong thủy, nước tượng trưng cho của cải, tài lộc.

2

Tuy vậy, nhà lắp nhiều vòi nước, bể nước hoặc chai nước là điềm xấu trong phong thủy. Theo quan niệm phong thủy, tích trữ quá nhiều nước sẽ khiến tiền tài ứ đọng, không được sinh sổi, nảy nở. Bên cạnh đó, nếu nhiều vòi nước nhưng vòi nước lại bị rò rỉ thì gia chủ sẽ thường xuyên bị hao tài tốn của, thất thoát tiền bạc.

3. Nhiều gương

Gương là đồ dùng cần thiết cho mỗi gia đình, đặc biệt là đối với phụ nữ. Tuy vậy, trong phong thủy, gương làm tán khí, chuyển hóa năng lương xấu. Vì vậy không nên vì thế mà treo quá nhiều gương trong nhà.

3

Theo các chuyên gia phong thủy, quá nhiều gương trong nhà sẽ tạo ra nhiều ánh sáng phản xạ, có thể tiêu tán đi những khí tốt. Ngoài ra, trong nhà treo gương quá lớn sẽ dễ gây tà, vợ chồng thường xuyên soi gương dễ hao tán tài sản, hôn nhân lục đục.

1 thứ ít

Ánh sáng ít

Trong phong thủy, ánh sáng rất quan trọng. Ngôi nhà có phong thủy tốt thường có ánh sáng chan hòa, các phòng đều sáng sủa, thoáng mát. Điều này không chỉ giúp con người cảm thấy dễ chịu, thoải mái, có lợi cho sức khỏe mà còn có tác dụng cân bằng âm dương.

Ngược lại, nếu ngôi nhà quá kín, âm u và tăm tối, ban ngày cũng không thấy ánh sáng mặt trời thì âm khí sẽ thịnh, dương khí yếu. Người sống trong nhà dễ ốm đau, tinh thần kém sắc, sự nghiệp cũng bị ảnh hưởng, tài lộc khó vào được.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo:  xevathethao.vn copy link