Buổi tối cứ cho con ăn sữa chua đúng "giờ vàng": Lợi ích tăng gấp bội, trẻ xương chắc khỏe, chiều cao vượt trội

( PHUNUTODAY ) - Sữa chua rất tốt cho cơ thể, nhưng nếu tận dụng được tối đa các tác dụng của sữa chua, bạn cần ăn đúng cách. Vậy ăn sữa chua lúc nào tốt nhất?

Thông qua các nghiên cứu khoa học, các chuyên gia đã khẳng định sữa chua có những vitamin và khoáng chất có lợi mà các loại sữa thông thường không thể thay thế được. Sữa chua có hàm lượng protein, vitamin A cao. 

Đặc biệt sữa chua rất giàu canxi tốt cho hệ xương và răng, càng tốt hơn cho trẻ khi đang trong quá trình phát triển. Chất sắt có trong sữa chua làm một nhiệm vụ khác giúp tạo hồng cầu cho máu. 

Sữa chua phù hợp với mọi đối tượng, và với trẻ trên 1 tuổi nếu mẹ chăm chỉ cho con ăn sữa chua đúng cách thì lợi ích còn tăng gấp bội.

2-thoi-diem-vang-me-nen-cho-be-an-sua-chua-trong-ngay-151257

Thời điểm cho bé ăn sữa chua khi nào tốt nhất

Buổi tối: giúp bé hấp thụ canxi tốt nhất

Trước khi ngủ 1-2 tiếng là thời điểm ăn sữa chua tốt nhất cho cơ thể hấp thụ canxi tối đa góp phần giúp xương chắc khỏe và tăng chiều cao hơn hẳn.

Tuy nhiên nếu cho bé ăn sữa chua vào buổi tối thì cần phải đánh răng thật kỹ sau khi sử dụng. Bởi sữa chua có tính axit có thể gây hại cho răng miệng. Việc ăn sữa chua vào buổi tối thời điểm trước khi đi ngủ giúp hoàn tất quá trình tiêu hóa, hấp thụ các chất dinh dưỡng đồng thời giảm tối đa tình trạng kích ứng ở trẻ.

Buổi chiều: ăn sữa chua giúp chống bức xạ cho bé

Không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa cho em bé khi dùng sữa chua mà với những người làm việc văn phòng thường xuyên phải tiếp xúc với máy tính thì có nguy cơ bị bức xạ máy tính nhiều hơn. Ngay cả khi ngồi trước máy tính mà nó không hoạt động thì cơ thể người cũng không ngừng bị bao phủ bởi bức xạ điện từ trong văn phòng thì bạn có thể ăn sữa chua vào buổi trưa rất có lợi cho sức khỏe, giúp làm giảm căng thẳng trong công việc.

Một số nghiên cứu khác cho thấy quá trình lên men lactic và Protein trong sữa chua, các axit amin, peptide hay các hạt nhỏ khác trở thành Tyrosine tự do giúp cho cơ thể dễ dàng hấp thụ vào cơ thể hơn. Do vậy mà sau khi ăn trưa xong thì có thể ăn kèm sữa chua giúp cho nhân viên văn phòng cảm thấy được thư giãn hơn, đồng thời nạp năng lượng buổi chiều, hoạt động và làm việc hiệu quả hơn.

Dưới đây là những lợi ích của sữa chua với cơ thể:

images

Giúp ngủ ngon hơn

Sữa chua chứa tryptophan, loại axit amin giúp sản xuất các hóa chất gây ngủ và thư giãn thần kinh được gọi là serotonin và melatonin. Những hóa chất này có tác dụng làm dịu não, giúp bạn ngủ ngon hơn. Do vậy nếu ăn sữa chua trước khi đi ngủ sẽ rất tốt cho giấc ngủ. 

Hỗ trợ tiêu hóa

Sữa chua chứa vi khuẩn Probiotic rất quan trọng trong việc giữ đường ruột khỏe mạnh - điều rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể. Đường ruột kém có liên quan đến nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau, chẳng hạn như miễn dịch yếu và các vấn đề về tuyến giáp. Ăn sữa chua trước khi ngủ cũng làm giảm các vấn đề về đường tiêu hóa, giúp bạn ngủ ngon giấc hơn.

Giúp kiểm soát cân nặng

Ăn sữa chua trước khi đi ngủ sẽ không dẫn đến tăng cân. Điều này do sữa chua có tương đối ít calo, giúp bạn kiểm soát cân nặng tốt hơn mà vẫn nhận được nhiều lợi ích dinh dưỡng.

Giúp xây dựng, sửa chữa cơ bắp

Sữa chua rất giàu protein hỗ trợ phát triển cơ bắp. Dùng sữa chua trước khi ngủ có thể giúp ngăn ngừa tình trạng đau nhức cơ bắp trong khi ngủ, giữ cho cơ bắp luôn ở trạng thái tốt.

Những lưu ý trước khi mua sữa chua

Trước khi mua sữa chua, bạn nên lưu ý những điều sau đây:

- Cẩn trọng với các chất phụ gia

Sữa chua vị trái cây thường có lượng đường thêm vào khá nhiều. Trung bình, một hộp sữa chua vị trái cây 170g có chứa khoảng 26g đường. Một số loại sữa chua thông thường cũng có thể chứa chất làm đặc, chất ổn định, chất gôm hoặc chất tạo màu nhân tạo mà các chất này hoàn toàn không tốt cho sức khỏe.

- Tìm hiểu thông tin về các lợi khuẩn

Hai chủng vi khuẩn có lợi mà bạn cần tìm kiếm là Lactobacillus bulgaricus và Streptococcus thermophilus, giúp chuyển đổi sữa tiệt trùng thành sữa chua trong quá trình lên men.

Nhiều nghiên cứu vẫn đang tiếp tục tìm hiểu xem liệu các lợi khuẩn trong sữa chua có tác động nhất định nào tới sức khỏe không. Tuy nhiên, rõ ràng là sữa chua có ít đường lactose hơn kem và sữa. Điều này là do sữa chua có vi khuẩn giúp tiêu hóa lactose.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link